Tiếng Việt | English

01/01/2016 - 10:51

Năm 2016 sẽ thực hiện quy hoạch báo chí

“Chuẩn bị sửa Luật báo chí và thực hiện quy hoạch báo chí đến năm 2025 nhằm phát triển báo chí” - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bộ Thông tin và truyền thông.

Theo Phó thủ tướng, trong năm 2015, các cơ quan báo chí đã làm tốt việc tiếp nhận phản hồi của dư luận xã hội, góp phần xây dựng chủ trương, chính sách của các cơ quan quản lý. Đây là ưu điểm mà báo chí cần tiếp tục phát huy trong năm tới.

Đánh giá về lĩnh vực viễn thông, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng “đã đến lúc cần đặt nặng hơn quyền lợi riêng tư của người dân, bảo vệ hơn quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ”.

Theo ông Đam, “đến giờ phút này, thị trường viễn thông nước ta vẫn do mấy doanh nghiệp nhà nước lớn khai thác.

Vì thế, cần phải đặt ra những câu hỏi cho chính mình về chất lượng dịch vụ, nhất là khi cạnh tranh cởi mở với các thành phần kinh tế khác, khi các hội nghề nghiệp phát triển”. Ông Đam cũng ủng hộ chủ trương tiếp tục siết chặt quản lý đối với thuê bao SIM rác.

Xem việc triển khai quy hoạch báo chí đến năm 2025 là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2016, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá: “Quy hoạch được các cấp có thẩm quyền như Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội cho ý kiến, Chính phủ đã có nghị quyết triển khai”.

Ông Nguyễn Bắc Son còn nhấn mạnh: “Việc tổ chức triển khai quy hoạch trong năm 2016 là việc khó, phức tạp, nhạy cảm nhưng cấp bách, tác động đến nhiều đối tượng, nhiều cá nhân và tổ chức trong toàn xã hội, cần làm thận trọng, chắc chắn, dễ làm trước, khó làm sau, nghiêm túc, đúng tiến độ”.

Bộ trưởng Son cũng lưu ý về nhiệm vụ lớn năm 2016 là hoàn thiện để Quốc hội thông qua Luật báo chí sửa đổi, “một luật lớn, nhạy cảm, phức tạp”.

Phát biểu tại hội nghị, tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông có lộ trình tắt 2G để giải phóng tần số 4G.

Theo ông Hùng là “nhằm đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa mạng viễn thông Việt Nam trong bối cảnh tài nguyên tần số đang rất cạn kiệt”.

Về triển vọng triển khai 4G, ông Hùng cho biết lãnh đạo Viettel đề xuất bộ đẩy nhanh việc cấp phép chính thức cho các nhà mạng triển khai 4G trong thời gian sớm nhất vào đầu năm 2016./.

Thanh Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết