Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 10:21

Nâng cao kỹ năng biên tập và xử lý hình ảnh

Trong 3 ngày từ 27 - 29/10, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức Khóa bồi dưỡng Kỹ năng biên tập và xử lý hình ảnh tại TP.HCM.

Giảng viên Nguyễn Hoài Linh chia sẻ một số kỹ năng cơ bản về biên tập và xử lý hình ảnh

Khóa tập huấn có 17 học viên đến từ 11 cơ quan báo chí gồm Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Thanh Niên, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Tại khóa tập huấn, các học viên được giảng viên Nguyễn Hoài Linh - nguyên Trưởng phòng Ảnh kiêm Biên tập viên ảnh, Báo Tuổi Trẻ chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phương pháp chụp ảnh, biên tập, xử lý hình ảnh, cách nhận diện bố cục, đường nét, kỹ năng sử dụng một số phần mềm xử lý ảnh,...

Đây là những nội dung quan trọng, giúp đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong việc xử lý hình ảnh, góp phần tạo nên các sản phẩm báo chí đa dạng, phù hợp với sự phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí ở các địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tác nghiệp và chia sẻ về nghề báo, nhất là kỹ năng xử lý hình ảnh trên cách loại hình báo chí.

Sau 3 ngày học tập và thực hành, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích