Tiếng Việt | English

07/08/2022 - 10:40

Ngành Tuyên giáo nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

Nhìn lại chặng đường đã qua, những người làm công tác tuyên giáo ở TP.Tân An, tỉnh Long An có thể tự hào về những kết quả đạt được.

Đại diện tập thể, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An - Nguyễn Thị Ngọc Dư nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác tuyên truyền miệng

Là cơ quan tham mưu của Đảng về lĩnh vực chính trị, tư tưởng và tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An làm tốt nhiệm vụ của mình. Từ sự chủ động, linh hoạt, sẵn sàng đối mặt và vượt qua khó khăn, thử thách, họ nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Từ năm 2020 đến nay là khoảng thời gian ngành Tuyên giáo tham gia tuyên truyền nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Trong số đó phải kể đến Đại hội đảng bộ các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dù vất vả nhưng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở luôn quyết tâm, nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuyên giáo cơ sở cùng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên đã cung cấp thông tin kịp thời, sâu, rộng đến tất cả các nhóm đối tượng trong xã hội, tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ và đồng thuận trong cuộc chiến chống đại dịch. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An - Nguyễn Thị Ngọc Dư cho biết, thời gian qua, ngành Tuyên giáo góp phần quan trọng trong tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Có sự phối hợp với các ngành trong khối tuyên truyền, các cơ quan thông tin, truyền thông từ thành phố đến cơ sở tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, ngành tham gia hướng dẫn người dân khai báo y tế, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn,… bảo đảm 100% người dân sinh sống trên địa bàn nắm được thông tin về dịch bệnh. Ngoài ra, ngành còn tuyên truyền đậm nét, sâu, rộng các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng của đất nước; về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, tuyên truyền việc cấp căn cước công dân đúng quy định; các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó tập trung cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các công trình trọng điểm: Đường Vành đai TP.Tân An và Kè sông Bảo Định (đoạn từ cống Bảo Định đến cống kênh Vành đai); nút giao Quốc lộ 62 - Hùng Vương;…

Thực hiện nhiệm vụ cơ quan Thường trực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Tuyên giáo Thành ủy triển khai, tuyên truyền chuyên đề năm 2022 theo kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân”. Đáng chú ý, hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền miệng cũng được đổi mới theo hướng vừa phát huy phương pháp truyền thống, vừa kết hợp đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Hiện Ban Tuyên giáo Thành ủy quản lý fanpage Tân An - Thành phố trẻ; fanpage Trái tim người chiến sĩ; nhóm Tân An 62; trang thông tin điện tử Thành ủy tanan.longan.dcs.vn; thông tin Đảng bộ thành phố Tân An trên zalo. Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đều có các trang, nhóm chính thống trên facebook và zalo để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền của thành phố. Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Dư, công tác tuyên truyền thời gian qua được triển khai hiệu quả là nhờ sự nỗ lực của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thực hiện nhiệm vụ. Họ thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự của địa phương. Song song đó, công tác khoa giáo cũng được triển khai hiệu quả nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các đơn vị có liên quan.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cũng được tăng cường. Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp thành phố và nhóm cộng tác viên ở cơ sở từng bước đi vào nền nếp, góp phần ngăn chặn thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Với nhiều kết quả nổi bật kể trên, ngành Tuyên giáo Tân An góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như các chỉ tiêu phát triển KT - XH những năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân An - Lê Thị Khuyên nhận định, công tác tuyên giáo luôn được Ban Thường vụ Thành ủy xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị có vị trí, vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố. Lực lượng làm công tác tuyên giáo đã tập trung, nỗ lực trong hoạt động; đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó đặc biệt quan tâm tuyên truyền chủ trương thực hiện các công trình trọng điểm, dự án của tỉnh và thành phố. Từ đó, góp phần quan trọng tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội trong nhân dân. Đảng bộ và chính quyền thành phố đang tập trung phấn đấu xây dựng TP.Tân An hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I vào trước năm 2025 và trở thành một trong những trung tâm đô thị sinh thái, thân thiện, văn minh, hiện đại, thông minh, nghĩa tình, có điểm nhấn trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo tinh thần Nghị quyết 35-NQ/TU, ngày 08/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bước vào giai đoạn mới, khí thế và quyết tâm mới, với tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, tin tưởng rằng công tác tuyên giáo của TP.Tân An sẽ đạt được kết quả cao hơn nữa, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết