Tiếng Việt | English

30/04/2022 - 15:56

Ngày này năm xưa: Man City vượt mặt MU trong trận đấu 'định mệnh'

Ngày này 10 năm trước, bàn thắng duy nhất của Kompany giúp Man City đánh bại MU 1-0 để chiếm ưu thế và sau đó đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Ngày 30/4/2012, Man City có trận đấu với MU trên sân Etihad. Đây là trận đấu mang tính quyết định đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/2012 khi Man City lúc đó đang kém MU 3 điểm. 

Kompany ăn mừng sau bàn thắng vào lưới MU 10 năm trước. (Ảnh: Getty).

Kompany ăn mừng sau bàn thắng vào lưới MU 10 năm trước. (Ảnh: Getty). 

Với tâm lí chỉ cần một trận hòa, MU đã chủ động phòng ngự và là người nắm thế trận tốt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Với Man City, hàng tiền vệ của họ vẫn chưa bắt nhịp được với trận đấu khi chưa tổ chức được một đợt tấn công nào đẹp mắt.
 
Tuy nhiên, càng về cuối hiệp một đội chủ nhà kiên tục gia tăng sức ép về phía khung thành De Gea trong khi các học trò của Sir Alex chỉ biết đến phòng ngự và phòng ngự. Những nỗ lực của Man City đã có kết quả khi thủ quân Kompany ghi bàn mở tỷ số trong những phút cuối hiệp 1. Từ tình huống đá phạt góc, trung vệ người Bỉ bật cao đánh đầu tung lưới De Gea. Bàn thua này của đội khách có một phần lỗi của Smalling khi trung vệ này chọn vị trí không tốt.

Trong những phút thi đấu ở hiệp hai, MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trong khi đó, Man City đã lộ rõ ý định phòng ngự phản công khi rút Tevez, Silva và thay bằng De Jong, Micah Richards. MU dù có một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. 

Trận thắng này giúp Man City vươn lên bằng điểm với MU nhưng hơn về hiệu số. Đó vẫn được là chiến thắng "định mệnh" với Man City bởi đội bóng này đã tận dụng tốt ưu thế để sau đó vô địch mùa giải 2011/2012, danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử của họ./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết