Tiếng Việt | English

18/04/2023 - 10:38

Nhân lên niềm tin với Đảng

Đảng ủy xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, ban hành Nghị quyết (NQ) số 50-NQ/ĐU, ngày 23/4/2022 về thực hiện mô hình Nhà nhà treo cờ Tổ quốc, mỗi gia đình đều có ảnh Bác. Mô hình được các ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện và đạt kết quả thiết thực. Qua đó, không chỉ nhân lên niềm tin với Đảng mà còn thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc của mỗi người dân.

Ảnh Bác Hồ được gia đình bà Nguyễn Thị Trinh đặt thờ nơi trang nghiêm

Trong ngôi nhà cấp 4 của bà Nguyễn Thị Trinh (ấp Đồng Tre, xã An Lục Long) có một bức ảnh lúc nào cũng được giữ sạch sẽ và đặt ở nơi trang nghiêm. Trong ảnh là một ông cụ có đôi mắt sáng ngời, chòm râu bạc trắng, trên môi là nụ cười hiền từ, ấm áp. Đó là bức ảnh của người mà chúng ta vẫn quen gọi với hai từ vô cùng gần gũi và thân thương: Bác Hồ. “Gia đình lập bàn thờ Bác trong nhà không chỉ thể hiện lòng kính yêu vị lãnh tụ của dân tộc mà còn nhắc nhở các thành viên luôn học tập và làm theo gương Bác để trở thành công dân có ích, làm nhiều việc tốt cho quê hương, đất nước” - bà Trinh chia sẻ.

Cũng như gia đình bà Trinh, gia đình ông Ngô Văn Bường (ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long) ngoài đặt bức ảnh Bác nơi trang nghiêm thì việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị, Tết Cổ truyền của dân tộc đã trở thành việc làm quen thuộc. Ông Bường bày tỏ: “Việc treo cờ Tổ quốc, thờ ảnh Bác thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Hành động này còn giữ gìn nét đẹp văn hóa, góp phần tạo nên vẻ đẹp cho địa phương”.

Nhận thức và hành động thiết thực của người dân cho thấy NQ của Đảng ủy xã đã đi vào thực tế. Sau khi NQ được ban hành, UBND xã, UBMTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể và chi bộ chủ động tổ chức họp triển khai ở các ấp. Theo đó, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên gương mẫu, tiên phong thực hiện. Ban đầu, mô hình được thí điểm tại ấp Lộ Đá. Xã thành lập đoàn vận động và hướng dẫn người dân treo cờ đúng quy định. Đến nay, ấp Lộ Đá có 360/484 hộ gia đình có cờ Tổ quốc và ảnh Bác, nguồn kinh phí thực hiện do mạnh thường quân và người dân đóng góp trên 15 triệu đồng. Đối với các ấp còn lại, xã vận động hộ dân cặp các tuyến đường chính treo cờ Tổ quốc khi có thông báo của UBND xã.

Lá cờ Tổ quốc được ông Ngô Văn Bường cất giữ cẩn thận để treo vào mỗi dịp lễ, tết và các sự kiện trọng đại của đất nước

Bí thư Đảng ủy xã An Lục Long - Phạm Văn Lành cho biết: “Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo UBND xã và các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của việc thực hiện mô hình thông qua các cuộc họp lệ của chi, tổ hội và hệ thống loa phát thanh của xã. Phấn đấu đến cuối năm 2023, có 100% hộ gia đình có cột cờ và treo cờ trước nhà vào các dịp lễ, tết, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương; mỗi hộ gia đình có ảnh Bác đặt ở vị trí trang nghiêm”.

Hình ảnh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc luôn sống trong trái tim người dân Việt Nam, như một lời khẳng định chủ quyền quốc gia. Việc thực hiện mô hình đã khơi dậy tinh thần yêu nước, tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Đảng và Bác Hồ./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết