Tiếng Việt | English

18/12/2022 - 12:35

Những 'điểm nóng' trong trận chung kết giữa Pháp và Argentina

Cuộc đối đầu giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe chắc chắn sẽ là một trong những điểm nóng trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 tại sân Lusail.


Lionel Messi (phải) và Kylian Mbappe. (Nguồn: AFP)

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 (giờ Việt Nam) tại sân Lusail.

Cuộc đối đầu trên hàng công

Hai người đồng đội ở Paris Saint-Germain là Lionel Messi và Kylian Mbappe chắc chắn sẽ trao nhau những chiếc ôm thật chặt khi gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 1 người mỉm cười hạnh phúc khi trở về Paris.

Tới lúc này, hai ngôi sao nêu trên đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó Messi có ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Argentina.

Còn trong màu áo đội tuyển Pháp, Kylian Mbappe vẫn biết cách để người hâm mộ nhớ tới mình nhưng “Les Blues” còn những cái tên khác cũng khá hiệu quả trên hàng công như Oliver Giroud hay Antoine Grizmann.

Hành lang cánh

Messi đã tạo ra một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất của World Cup 2022 khi nhảy múa bên cánh phải, “xoay” Josko Gvardiol trước khi kiến tạo để Julian Alvarez ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở bán kết. Rõ ràng, cánh trái của Pháp sẽ là nơi Messi chú ý nhiều trong trận chung kết sắp tới.

Với việc huấn luyện viên Didier Deschamps luôn ưu tiên Mbappe được chơi tự do, không phải tham gia phòng ngự nhiều, Theo Hernandez sẽ có một ngày làm việc vất vả trước hàng công của Argentina.

So với người anh Lucas, Theo Hernandez chơi cơ động hơn nhưng có xu hướng dâng cao, vì vậy, Argentina hoàn toàn có thể tin vào khả năng khai thác bên cánh trái của Pháp trong những lần Nahuel Molina tham gia tấn công.

Thể lực

Trong trận bán kết gặp Maroc, Pháp không đăng ký Adrien Rabiot, trong khi Ibrahim Konate thay thế Dayot Upamecano ở hàng phòng ngự. Cả hai cầu thủ này có những triệu chứng giống cảm cúm trong lúc tập luyện.

Sau đó, huấn luyện viên Deschamps đã bác bỏ những quan ngại về tình trạng sức khỏe của Upamecano, và cho biết Rabiot “sẵn sàng” cho trận chung kết.

Tuy nhiên, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi Konate, Raphael Varane và Kingsley Coman không thể tham gia buổi tập trong ngày 16/12.

Tiền đạo Randal Kolo Muani cho biết: “Có tình trạng cúm nhẹ trong đội, nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng”./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết