Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 13:30

Những “shipper áo xanh”

Hình ảnh màu áo xanh cùng những chuyến xe chở đầy ắp nhu yếu phẩm đến với các hộ dân khu vực phong tỏa do dịch Covid-19 hay đi chợ giúp dân,... đã trở nên quen thuộc và tạo dấu ấn đẹp với người dân huyện Bến Lức (tỉnh Long An) trong những ngày giãn cách xã hội.

Đội hình Shipper áo xanh ra quân vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người dân

Tại xã Phước Lợi, Đội Shipper áo xanh được thành lập trên tinh thần tự nguyện với hơn 10 đoàn viên, thanh niên. Các thành viên có “nhiệm vụ” đi chợ hộ, mua giúp lương thực, nhu yếu phẩm, giao tận nhà cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa, gia đình có người già, trẻ em,... trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, các Shipper áo xanh còn nhận vận chuyển và giúp nông dân tiêu thụ nông sản, kết nối với Đoàn xã giáp ranh để trao đổi hàng hóa.

Bí thư Đoàn xã Phước Lợi - Lê Hoàng Vũ cho biết: “Những thành viên tham gia Đội Shipper áo xanh đều viết đơn tình nguyện và được gia đình ủng hộ. Trong quá trình tham gia các hoạt động hỗ trợ người dân, các shipper áo xanh đều tuân thủ nghiêm thông điệp "5K" và các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong thời gian tham gia đội hình, để bảo đảm sức khỏe cho người thân, các bạn không về nhà mà ở tập trung tại Nhà văn hóa ấp 1. Theo định kỳ, xã tổ chức test nhanh Covid-19 cho các bạn để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”.

Bất kể mưa, nắng, các đoàn viên, thanh niên vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân

Không chỉ tình nguyện tham gia đội hình shipper, đoàn viên, thanh niên còn tự bỏ tiền túi để đổ xăng xe, chở những phần quà, lương thực, nhu yếu phẩm đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân an tâm vượt qua dịch bệnh.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi tình nguyện làm shipper, đoàn viên Lương Văn Phúc (xã Phước Lợi) bộc bạch: “Khi tham gia Đội hình thanh niên tình nguyện “Shipper áo xanh”, tôi rất vui và hạnh phúc khi giúp các cô, chú, anh, chị mua được những hàng hóa cần thiết. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của tuổi trẻ Bến Lức trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Và hơn bao giờ hết, ngay thời điểm này, tuổi trẻ phải xung kích, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó có thanh niên” để hỗ trợ người dân”.

Trao hàng hóa đến người dân

Theo Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Huỳnh Kim Thái Long, hiện nay, Huyện đoàn thành lập được 15 đội hình Shipper áo xanh, mỗi đội hình từ 10-15 thành viên do bí thư Đoàn xã, thị trấn làm đội trưởng, kịp thời hỗ trợ người dân, quyết “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những shipper áo xanh hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm trong những ngày giãn cách, góp phần hạn chế tập trung đông người tại các điểm bán hàng để phòng, chống dịch bệnh.

Với phương châm "Chúng tôi làm nhiệm vụ thay bạn - bạn hãy vì chúng tôi mà ở nhà", Shipper áo xanh vừa đồng hành, hỗ trợ người dân trong đại dịch, vừa ghi dấu ấn của tuổi trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết