Tiếng Việt | English

04/06/2024 - 11:29

Nữ cán bộ Mặt trận gần dân, hiểu dân

Công tác tại UBND xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An từ năm 1998 đến nay, bà Đỗ Thị Thanh Hậu trải qua nhiều vị trí công tác và hiện là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã. Trên cương vị nào, bà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều lần được nhận giấy khen, bằng khen từ cấp cơ sở đến Trung ương.

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc - Đỗ Thị Thanh Hậu, cán bộ Mặt trận phải là người gần gũi, gắn bó với dân

Gần gũi, giản dị là cảm nhận bà Thanh Hậu mang lại cho những ai từng gặp và tiếp xúc với bà. Bà Thanh Hậu chia sẻ, 16 năm gắn bó với công tác Mặt trận, bà không ngần ngại đi đến tận xóm, ấp để nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó, có giải pháp kịp thời chia sẻ, động viên khi họ gặp khó khăn.

Trước đây, bà Nguyễn Thị Đông (ấp Tân Chánh) thuộc diện hộ nghèo của xã, không có vốn nên việc buôn bán bấp bênh. Biết được hoàn cảnh của bà Đông, UBMTTQ Việt Nam xã vận động, hỗ trợ 15 triệu đồng để bà có điều kiện làm ăn. Đến nay, cuộc sống gia đình bà ổn định hơn từ công việc bán nước giải khát.

Hay chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (ấp Tân Quí), nhờ có sự tiếp sức của chính quyền địa phương, cụ thể là bà Thanh Hậu vận động nhà hảo tâm giúp gia đình có được căn nhà mới. Chị Điệp nói: “Vợ chồng tôi chủ yếu đi làm thuê để kiếm sống, công việc không ổn định nên ước mơ về một ngôi nhà mới là điều không thể thực hiện được. Trước đây, 4 thành viên trong gia đình sống trong căn nhà tạm bợ. Nay có được căn nhà mới, gia đình không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn nhiều người đã giúp đỡ”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc - Đỗ Thị Thanh Hậu hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã

Được biết, nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập hỗ trợ, giúp đỡ 54 hộ thoát nghèo; đồng thời, xây dựng 57 căn nhà Đại đoàn kết, tình thương, tình bạn với tổng trị giá gần 3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, xã vận động tiếp nhận, trao tặng hơn 13.200 phần quà, tổng trị giá hơn 4,6 tỉ đồng.

Những ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, xã Tân Tập là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn, hàng ngàn hộ dân trên địa bàn xã bị thiếu nước sinh hoạt. Cùng với chính quyền địa phương, bà Thanh Hậu vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 23 điểm cấp nước miễn phí cho người dân.

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

 

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu 

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trần Thị Kim Thu tích cực tham gia và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

“Làm công tác Mặt trận chủ yếu phải đi vận động, đến tận nhà người dân để nắm thông tin, tìm hiểu tình hình, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dân cũng có ở nhà, đôi khi phải đi lại nhiều lần, thậm chí phải đến nhà vào ban đêm là chuyện bình thường. Với tôi, trong ngần ấy năm công tác, niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất là thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống” - bà Thanh Hậu chia sẻ./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết