Tiếng Việt | English

26/06/2023 - 15:18

Phát động Cuộc vận động 'Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An'

Ngày 26/6, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”.

Dự lễ phát động có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động

Theo HĐND tỉnh, Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” lần đầu tiên được tỉnh tổ chức với quy mô lớn nhằm mở rộng dân chủ, huy động trí tuệ, lắng nghe các ý tưởng, hiến kế của các tầng lớp nhân dân về những giải pháp đổi mới, đột phá phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền. Đồng thời, cuộc vận động cũng nhằm khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên, lòng yêu quê hương, sáng tạo, đóng góp trí tuệ, tình cảm, tâm huyết của người dân vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Các đại biểu dự lễ phát động

Trong đó, các hiến kế ý tưởng, giải pháp thuộc lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trên cơ sở khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An về tài nguyên thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, vị trí địa lý, con người, hướng tới mục tiêu, chủ đề: “Long An: giàu - mạnh; Người dân: vui vẻ - hạnh phúc; Xã hội: an toàn - văn minh; Chính quyền: trong sạch - vững mạnh”.

Các đại biểu bấm nút chính thức phát động cuộc vận động

Tất cả các hiến kế hay, khả thi, phù hợp lòng dân, sát với yêu cầu thực tiễn và phù hợp quy định pháp luật, sẽ được HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh nghiên cứu để đưa vào các nghị quyết, quy hoạch, kế hoạch, giải pháp quản lý, điều hành, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh. Các hiến kế đoạt giải sẽ được vinh danh và khen thưởng xứng đáng.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị phối hợp thực hiện cuộc vận động

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định, tỉnh sẽ nỗ lực tạo lập một diễn đàn thuận lợi nhất để cử tri và nhân dân luôn đồng hành, tham gia đóng góp, hiến kế ở mọi lúc, mọi nơi, với mong muốn quy tụ được sức mạnh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Các đơn vị ký kết tài trợ cho Cuộc vận động

Đồng thời, những hiến kế, đóng góp đó sẽ là nguồn tư liệu có giá trị rất cao, do xuất phát từ thực tiễn phong phú, sinh động của cuộc sống - là kết tinh của những kiến thức, kinh nghiệm và tầm nhìn của các tầng lớp nhân dân; thể hiện sinh động “Ý Đảng - Lòng dân”, với một quyết tâm chung vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương Long An, góp phần hiện thực hóa khát vọng “Đến năm 2025, Long An giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI đã đề ra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các đại biểu HĐND, các tổ chức, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích, tạo điều kiện để mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của địa phương, đơn vị mình có điều kiện thuận lợi tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc vận động. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhất là các Hội đồng hương Long An quan tâm hiến kế, luôn hướng về tỉnh nhà, với tinh thần: “Tất cả vì một quê hương Long An - Trung dũng, kiên cường trong kháng chiến; giàu mạnh, văn minh và nghĩa tình trong đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay"./.

 Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết