Tiếng Việt | English

28/02/2024 - 14:12

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản  

Sáng 28/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh Long An tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát, tìm hiểu thông tin thị trường vật liệu, hạ tầng xây dựng; tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh và nhu cầu xây dựng nhà máy tái chế tại Long An.

Long An tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An – Trần Văn Tươi đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương và các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư. Hiện quy mô kinh tế của Long An  đứng thứ 13 cả nước và dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Long An cũng là địa phương nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước về thu hút FDI, hiện nay, có khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh.

Các đại biểu Nhật Bản đã giới thiệu về tình hình hoạt động của một số doanh nghiệp đi cùng đoàn, những lĩnh vực, thế mạnh cũng như kinh nghiệm liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao các đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển của địa phương, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Trên cơ sở trao đổi giữa cuộc làm việc, ông đề nghị, các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với nhau, kết nối hợp tác và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm cũng như đầu tư, hoạt động tại địa phương./.

Thanh Mỹ - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết