Tiếng Việt | English

26/06/2021 - 14:52

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà kiểm tra công tác phòng dịch tại Cty Chingluh

Ngày 26/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Chingluh Việt Nam (KCN Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa (bìa trái) kiểm tra công tác phòng dịch tại Cty Chingluh

Trước đó, trong cuộc kiểm tra phòng chống dịch vào ngày 24/6, Ban Quản lý khu kinh tế đề nghị tạm dừng sản xuất ở các chuyền may do không bảo đảm mật độ người lao động theo quy định (lớn hơn hoặc bằng 1m2); xây dựng phương án bố trí giãn cách tại chuyền may để đảm bảo mật độ người lao động theo quy định tránh nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc gần; chỉ được hoạt động lại khi đã bảo đảm mật độ người lao động và báo cáo cho Đoàn kiểm tra (thông qua Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) để kiểm tra lại trước khi hoạt động.

Với vấn đề này, sau khi đến nắm tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà yêu cầu trước mắt, công ty cần thực hiện nghiêm việc giãn cách người lao động tại các chuyền may theo quy định; tăng cường khử khuẩn khu vực nhà vệ sinh cho công nhân; điều chỉnh, bố trí độ cao vách ngăn tại nhà ăn công nhân nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm trong quá trình ăn uống.

Ông khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất vẫn là ý thức từ chủ doanh nghiệp và người lao động. Ông cho biết sẽ sớm có thông báo đến công ty các vấn đề cần quan tâm thực hiện, hướng dẫn công ty thực hiện đúng các quy định để phòng chống dịch hiệu quả; chấn chỉnh ngay các tồn tại, nếu đáp ứng đúng yêu cầu sẽ sớm tái sản xuất bình thường.

Được biết, Chingluh là công ty có số lượng công nhân đông nhất trong số các công ty đang hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với trên 21.000 lao động.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, trong số 1.206 doanh nghiệp thực hiện cam kết phòng dịch Covid-19, 14 doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm trung bình, 368 doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm thấp, còn lại là nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Trong đợt đánh giá ngày 24/6, Chingluh được đánh giá "mức nguy cơ lây nhiễm thấp"./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết