Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 10:22

Phố đi bộ 3/2 Hậu Nghĩa - điểm hẹn cuối tuần sôi động

Khai trương từ ngày 09/12/2023, tính đến nay, phố đi bộ trên đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa đã có 8 buổi hoạt động vào tối thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần. Tuyến phố đã và đang thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và thưởng thức ẩm thực, âm nhạc, trở thành điểm hẹn giải trí cuối tuần của người dân huyện Đức Hòa và nhiều du khách gần xa.

Tuyến phố đã và đang thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và thưởng thức ẩm thực, âm nhạc, trở thành điểm hẹn giải trí cuối tuần

Có mặt ở tuyến phố từ 16 giờ để bày gian hàng, chị Thúy chuẩn bị chu đáo các món ăn mang đến từ bếp nhà. Các quầy hàng được Ban Tổ chức bố trí sẵn, tạo thành một hệ thống trật tự, bắt mắt. Các tiểu thương chỉ việc chuẩn bị sản phẩm làm sẵn để bày bán hoặc chuẩn bị thêm bếp nấu nướng với những món ăn nóng. “Ở đây có điện và đèn đầy đủ nên rất dễ buôn bán. Từ 16-17 giờ, hầu như các gian hàng đã bày biện xong và khách cũng bắt đầu đến lác đác” - chị Thúy - chủ quầy bánh Ohana, cho biết.

Theo ghi nhận, lượng khách đến phố đi bộ 3/2 vào tối thứ bảy thường ở mức trung bình, khoảng gần 1.000 lượt khách. Số lượng khách tăng đột biến vào các tối chủ nhật, có tuần lên đến vài ngàn lượt khách, phần nhiều là đúng các dịp lễ lớn như Giáng sinh và đêm 31/12/2023, ngày đánh dấu kết thúc năm cũ, chào đón năm mới.

Chị Hiếu - chủ quầy hàng nước ép trái cây, chia sẻ: “Các đêm chủ nhật đông khách lắm! Thường thì thứ bảy và chủ nhật đều có các hoạt động như sân chơi ca nhạc; có mấy nhóm nhạc được Ban Tổ chức mời đến, rồi cũng có nhiều người dân lên ca hát góp vui. Khách hàng ủng hộ các gian hàng ăn uống rất nhiều, một phần là vì tuyến phố mới, có ẩm thực đa dạng, một phần nhờ vào giá rẻ và hợp lý. Tiểu thương ở đây được tham gia gian hàng miễn phí nên không tốn tiền mặt bằng, nhờ vậy mà giá bán sản phẩm sẽ rẻ”.

Về giá cả, đa số món ăn dao động từ 20.000-35.000 đồng, riêng các món nướng thì cao hơn, trung bình 50.000 đồng/món; thức uống dao động từ 20.000-30.000 đồng/món. Riêng các mặt hàng lưu niệm, đồ chơi thì đa dạng mức giá và kiểu loại. Được xem là quầy hàng quà lưu niệm thu hút khách hàng ở phố đi bộ, chị Thanh Trúc tự tin mang sản phẩm cá và cào cào được làm từ lá dừa nước để giới thiệu đến khách hàng.

Giữa hàng ngàn quà lưu niệm và đồ chơi bắt mắt, lại nổi trội món đồ chơi mộc mạc, bình dị từ thiên nhiên nên quầy hàng của chị Thanh Trúc cũng hấp dẫn cả khách nhí lẫn người lớn. Chị Như Quỳnh, đại diện cho đoàn khách gia đình đã ủng hộ quầy hàng lá dừa với hơn 10 sản phẩm, cho biết: “Các con và cháu của tôi rất yêu thích cào cào và cá lá dừa. Ở đây được xem làm trực tiếp mà giá chỉ có 10.000 đồng/con nên rất dễ mua. Riêng tôi lại thích hoa hồng khổng lồ".

Khách hàng thích thú với sản phẩm thủ công

Khách hàng thích thú với sản phẩm thủ công

Nếu như khu vực gian hàng ẩm thực níu chân khách hàng nhờ sự đa dạng món ăn và giá thành hợp lý thì khu vực sân khấu trung tâm và sân khấu phụ cũng có nhiều hoạt động thu hút người xem. Bên cạnh các hoạt động điểm vào những ngày lễ lớn như các đợt diễu hành, mưa tuyết, đại nhạc hội thì những ngày thứ bảy, chủ nhật khác, ở tuyến phố đều có sân chơi âm nhạc phục vụ bởi các nhóm nhạc khách mời, sân chơi âm nhạc ngẫu hứng từ khách tham quan, sân chơi xiếc ảo thuật và chú hề làm bong bóng tạo hình miễn phí.

Được biết, để mừng Xuân mới Giáp Thìn năm 2024, tại phố đi bộ trên đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa sẽ có nhiều hoạt động định kỳ tối thứ bảy, chủ nhật, hứa hẹn trở thành một địa điểm vui chơi, giải trí cuối tuần lành mạnh và sôi nổi, hấp dẫn./.

Song Yến

Chia sẻ bài viết