Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 15:02

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Sáng ngày 8/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An có buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Long An trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần.

Tham dự có đông đảo lãnh đạo các sở, ngành

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Trung ương cho phép UBND tỉnh phân cấp quyền quyết định chủ trương các dự án có quy mô nhỏ có nhu cầu giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho UBND cấp huyện để tạo điều kiện hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh; quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chính sách, giải pháp đối với vấn đề người Việt Nam từ Campuchia trở về sinh sống ở khu vực biên giới; giải quyết một số vướng mắc khi thực hiện Luật đất đai năm 2013; đầu tư xây dựng một số dự án kết cấu hạ tầng như: đường nội tỉnh, trục giao thông kết nối các địa phương, xây dựng hồ chứa nước ngọt…

Ngoài ra, cử tri là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Long An còn kiến nghị nhiều vấn đề cấp thiết. Kiến nghị tăng mức phạt đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng và việc chấn chỉnh cung cách làm việc của các Trung tâm kiểm định chất lượng. Đồng thời kiến nghị tái xuất thuốc lá lậu thay vì tiêu hủy tốn kém chi phí; phát triển mạng lưới y tế cơ sở, nhất là các xã vùng biên giới, đặc biệt khó khăn để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Đầu tư trang thiết bị và nguồn lực y tế cơ sở để giải quyết bài toán áp lực người bệnh chạy lên bệnh viện tuyến trên; kiến nghị đầu tư kiên cố hóa trường lớp và nhà công vụ cho giáo viên các xã vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ địa phương xây dựng trường lớp ở khu, cụm công nghiệp, nhất là trường, lớp mầm non…

Phó thủ tướng – Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, tăng cường thanh tra, kiểm tra để giải quyết một cách căn cơ vấn nạn phân bón giả và các loại hàng giả khác.

Đối với công tác chống buôn lậu, bên cạnh việc xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, phải đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân vùng biên giới không tham gia, không tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu; đồng thời phải có chính sách thiết thực nhằm tạo sinh kế, giải quyết việc làm, phát triển dịch vụ ở các tuyến biên giới… để người dân ổn định cuộc sống, không tham gia vào các đường dây buôn lậu.

Trong phát triển kinh tế thì Phó Thủ tướng yêu cầu việc thu hút đầu tư cần gắn với công tác bảo vệ môi trường, tập trung quản lý từ đất, nước và kể cả không khí để đạt hiệu quả cao./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết