Tiếng Việt | English

09/07/2021 - 20:42

Phó Thủ tướng - Vũ Đức Đam: Lấy mẫu phải đồng bộ với xét nghiệm

Chiều 09/7, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với 4 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Tây Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương này.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với 4 tỉnh: Đồng Nai,  Bình Dương, Long An, Tây Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Điểm cầu tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đồng chủ trì. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, đại diện các sở, ngành tỉnh dự.

Tại Long An, tỉnh phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên vào ngày 27/5. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay diễn biến phức tạp, đỉnh điểm là trong vòng 4 ngày từ 04/7 đến 08/7, tỉnh ghi nhận 209 ca. Tính đến 18 giờ 30 phút chiều 09/7, tổng số ca mắc Covid-19 trong toàn tỉnh là 330 bệnh nhân (trong đó 16 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 314 ca mắc trong cộng đồng)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, tỉnh đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm xác định các ca nhiễm trong các khu, cụm công nghiệp, trong cộng đồng, tổ chức cách ly F1, F2. Tỉnh chủ trương thành lập các khu cách ly tập trung (48 khu) với quy mô theo từng cấp độ; thành lập 6 bệnh viện dã chiến, kích hoạt ngay khi tình hình dịch bệnh tăng mạnh.

UBND tỉnh cũng chủ động thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội; thành lập các chốt kiểm soát người về từ TP.HCM, chủ động xét nghiệm tại các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh,…Là địa phương giáp TP.HCM nên tỉnh có nhiều nỗ lực để ứng phó với tình hình dịch bệnh, quyết tâm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Long An

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam biểu dương tỉnh Long An đã có những biện pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh, các địa phương tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại các điểm xét nghiệm. Đặc biệt, không được lấy mẫu tràn lan, việc lấy mẫu phải đồng bộ với công tác xét nghiệm, trả kết quả. Bộ Y tế trên tinh thần khẩn trương hỗ trợ các địa phương về việc giới thiệu các đơn vị cung ứng để sẵn sàng đủ số lượng kit test, test nhanh phục vụ công tác phòng chống dịch,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết