Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 20:29

Phúc tra xã văn hóa Hướng Thọ Phú đạt 97 điểm

Đây là số điểm Đoàn phúc tra xã văn hóa thống nhất cho xã Hướng Thọ Phú, TP. Tân An, tỉnh Long An.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh (đứng) ghi nhận sự nỗ lực của xã Hướng Thọ Phúc trong phong trào xây dựng xã văn hóa.

Năm 2013, xã Hướng Thọ Phú phát động phong trào xây dựng xã văn hóa. Qua thời gian triển khai, xã cơ bản hoàn thành các tiêu chuẩn xây dựng xã văn hóa. Thông qua đó, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương trên các lĩnh vực chính trị-kinh tế-văn hóa và xã hội.

Đến nay, xã có 100% hộ có nhà kiên cố hoặc bán kiên cố; 98,62% hộ gia đình có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/người/năm; 5/5 ấp có Nhà Văn hóa và khu thể thao; 3/4 trường đạt chuẩn Quốc gia; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định,…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh ghi nhận sự nỗ lực của xã Hướng Thọ Phú trong phong trào xây dựng xã văn hóa, đồng thời yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục củng cố, nâng chất những tiêu chí đạt hoặc đạt ở mức thấp, góp phần làm tiền đề cho địa phương về đích xã nông thôn mới trong thời gian tới.

Qua đó, đoàn thống nhất xã Hướng Thọ Phú đạt 97 điểm, đủ điều kiện đạt chuẩn xã văn hóa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết