Tiếng Việt | English

14/09/2020 - 07:26

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại miền Nam nước Đức

Ngoài trưng bày các sản phẩm văn hóa đặc trưng như nón lá, tranh ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, Tạp chí Hương Việt còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế các món ẩm thực như phở cuốn, nem.


Phó Thị trưởng thành phố Augsburg, bà Martina Wild (áo dài cam), ấn tượng với ẩm thực của Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Trong khuôn khổ Lễ hội đa văn hóa ngày 12/9 tại thành phố Augsburg, bang Bayern, miền Nam nước Đức, Tạp chí Hương Việt (một tờ báo trực tuyến của người Việt ở Đức) đã tham gia lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam tươi đẹp, thân thiện.

Hoạt động quảng bá trên được Tạp chí Hương Việt tiến hành nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (23/9/1975-23/9/2020), và đã thu hút đông đảo du khách tham quan.

Tại lễ hội, các nước tham dự trưng bày các sản phẩm về văn hoá, du lịch và ẩm thực nối tiếp nhau kéo dài trên một con phố đi bộ của thành phố.

Gian hàng của Việt Nam được Tạp chí Hương Việt bài trí ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Ngoài trưng bày các sản phẩm văn hóa đặc trưng như nón lá, tranh ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, Tạp chí Hương Việt còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế các món ẩm thực như phở cuốn, nem rán...

Khi tham quan gian hàng Việt Nam, đoàn đại diện chính quyền thành phố Augsburg đã rất ấn tượng và bày tỏ sự yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam.

Bà Martina Wild, Phó Thị trưởng kiêm phụ trách các vấn đề về di cư của thành phố Augsburg bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn Việt Nam đã tham gia lễ hội, góp phần làm lễ hội thêm phong phú với nhiều gam màu hơn.

Du khách tham quan Lễ hội ấn tượng với chiếc khẩu trang có bản đồ đất nước cùng hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Bà cũng đặc biệt ấn tượng với nón lá và các món ẩm thực của Việt Nam. Đặc biệt, mỗi du khách khi tham quan gian hàng Việt Nam đều được tặng 1 khẩu trang, trên đó có in bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó góp phần khẳng định với bạn bè quốc tế về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Ngoài hoạt động trên, Tạp chí Hương Việt thời gian qua cũng đã tham gia và tổ chức nhiều sự kiện nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, điển hình là Hội chợ Xuân AFA 2020 kéo dài 5 ngày trên diện tích 500m2 với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm và hình ảnh về đất nước, con người, du lịch, văn hoá và ẩm thực Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết