Tiếng Việt | English

16/03/2016 - 19:32

Quyền được an toàn của người tiêu dùng

“Quyền được an toàn của người tiêu dùng” là chủ đề cuộc hội thảo do Sở Công Thương Long An tổ chức vào ngày 16-3-2016, với sự tham dự của gần 150 đại biểu thuộc các sở, ngành, các địa phương và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Đây là 1 trong 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


Các cá nhân được nhận Bằng khen từ Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đây cũng là lần đầu tiên hội thảo về quyền của người tiêu dùng được tổ chức sau khi Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15-3 hằng năm là “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.

Tại hội thảo, các ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề về quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản; quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Long An - Đặng Văn Lớp cho biết, trong năm 2015, Hội nhận được 12 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về sản phẩm hàng hóa, phần lớn các vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng được Hội tổ chức hòa giải thành. Tuy nhiên, trên thực tế, 12 vụ khiếu nại là con số quá ít so với thực tế mà người tiêu dùng gặp phải rắc rối, hoặc không hài lòng về chất lượng hàng hóa, sản phẩm. Năm 2016, Hội sẽ tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng hiểu được quyền và trách nhiệm của mình.

Nhân dịp này, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết