Tiếng Việt | English

03/04/2016 - 05:46

Ronaldo lập công, 10 người Real lội ngược dòng hạ Barca  

Rạng sáng 3-4, ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha, bộ đôi Karim Benzema và Cristiano Ronaldo đã cùng nhau ghi bàn, giúp 10 người Real Madrid lội ngược dòng đá bại Barcelona 2-1 trên sân Nou Camp trong trận “siêu kinh điển” lượt về.

Gerard Pique ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barca. Ảnh: Reuters

Video clip trận Barcelona thua Real Madrid 1-2. Nguồn: Youtube

Rút kinh nghiệm trận thua ở lượt đi, HLV Zinedine Zidane đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu khi đến làm khách trên sân Nou Camp của Barca. Để thực hiện lối chơi này, HLV Zidane đã phải hi sinh ngôi sao tấn công James Rodriguez bằng Casemiro - cầu thủ chuyên về phòng ngự.

Và Real Madrid đã thành công với lối chơi này khi bộ ba: Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric hợp cùng với các hậu vệ tạo thành bức tường phòng ngự bao quanh khu vực 16m50, khiến các cầu thủ Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Keylor Navas.

Hiệp 1, Barca cầm bóng tới 68% nhưng các chân sút chủ nhà chỉ một lần đe dọa được khung thành thủ môn Navas. Tuy nhiên, pha dứt điểm trước vòng cấm của tiền vệ Ivan Rakitic đã không đánh bại được thủ môn Navas.

Pha tung người dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Real của Banzema (áo trắng). Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Barcelona gia tăng sức ép và những tưởng lối chơi của Real Madrid đã phá sản khi đội chủ nhà có bàn thắng. Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh phải, Gerard Pique khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Pepe bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Navas, mở tỉ số cho Barca.

Bị dẫn bàn nhưng Real Madrid vẫn không vội vã đẩy cao đội hình. Các học trò HLV Zidane vẫn kiên trì phòng ngự chờ Barca sơ hở để tung ra các đòn phản công, và cơ hội cuối cùng của đã đến với Real Madrid. Phút 63 từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Marcelo đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tỉa bóng ra cánh phải cho Toni Kroos. Pha tạt bóng của Kroos chạm chân hậu vệ Barca bật lên đúng ngay vị trí của Benzema. Nhanh như cắt, Benzema tung người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ môn Bravo, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Messi có một trận đấu thất vọng trước Real. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Real Madrid tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Barca bằng những pha phản công tốc độ. Phút 80, từ quả treo bóng bên cánh trái của Ronaldo, Gareth Bale bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Bravo. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trọng tài cho rằng Bale đã phạm lỗi với Jordi Alba.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Bale không phạm lỗi với Alba trong pha nhảy lên đánh đầu và trọng tài Alejandro Hernandez đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng cho các cầu thủ Real Madrid.

Hai phút sau bàn thắng bị từ chối của Bale, may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với Real Madrid khi pha pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Ronaldo lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Bravo đã đứng nhìn.

Niềm vui của Ronaldo (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Real. Ảnh: Reuters

Và nỗ lo về một trận thua lại hiện về với các CĐV “kền kền trắng” khi trung vệ Sergio Ramos phạm lỗi với Luis Suarez và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 84. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, Real Madrid vẫn thi đấu kiên cường và tìm được bàn thắng ấn định tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo.

Phút 85, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Bale thoát xuống treo bóng cho Ronaldo. Hậu vệ Dani Alves mắc sai lầm với tình huống phá hụt bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo bình tĩnh dùng ngực hãm bóng rồi tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp đưa bóng qua hai chân thủ môn Bravo, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Real Madrid.

Với chiến thắng này, Real Madrid không chỉ đòi nợ thành công cho thất bại ở lượt đi, mà còn giúp cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Sau 31 vòng đấu, Barca vẫn dẫn đầu với 76 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Atletico Madrid (thắng Real Betis 5-1) đã được thu hẹp xuống còn 6 điểm. Real Madrid xếp thứ ba với 69 điểm./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết