Tiếng Việt | English

21/04/2024 - 06:50

Sách - món quà ý nghĩa

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương và nâng cao tri thức, góp phần bồi dưỡng tâm hồn cho những thanh niên phạm nhân, Câu lạc bộ (CLB) Vòng Tay Yêu Thương tổ chức trao tặng 2.000 quyển sách cho Tủ sách hướng thiện của Trại giam Long Hòa (huyện Bến Lức) và 1.000 quyển sách cho Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An).

Đại diện Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương trao bảng biểu trưng tặng 2.000 quyển sách cho Trại giam Long Hòa

Nâng cao nhận thức và bồi dưỡng tâm hồn

Tại Trại giam Long Hòa, 2.000 quyển sách được trao tặng gồm các đầu sách về pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lòng nhân ái và những tác phẩm văn học có giá trị.

Ngoài bổ sung số lượng sách cho Tủ sách hướng thiện, các thành viên CLB Vòng Tay Yêu Thương còn chia sẻ kinh nghiệm chọn sách, đọc sách hiệu quả; đồng thời, truyền cảm hứng cho các thanh niên phạm nhân phát triển văn hóa đọc.

Theo anh Lê Tuấn Thành - cán bộ Phòng PC1 Công an tỉnh Gia Lai, Chủ nhiệm CLB Vòng Tay Yêu Thương, hoạt động ý nghĩa này nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ không gian giải trí, học tập, tạo động lực cho thanh niên phạm nhân rèn luyện tốt hơn, sớm hoàn thành án phạt và trở về với gia đình, xã hội.

Được biết, mô hình Tủ sách hướng thiện tại Trại giam Long Hòa được thành lập từ đầu tháng 9/2015 với mục đích góp phần giáo dục phạm nhân về ý thức chấp hành pháp luật, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nuôi dưỡng nghị lực và niềm tin để sớm hoàn lương.

Tủ sách có hơn 3.000 đầu sách, đáp ứng nhu cầu đọc của phạm nhân, giúp họ nâng cao nhận thức, sửa chữa lỗi lầm và hướng đến lối sống tích cực.

Thiếu tá Đậu Đình Minh - Phó Giám thị Trại giam Long Hòa, cho biết, tủ sách góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật, nội quy của trại giam cũng như tu dưỡng đạo đức, lối sống và ứng xử trong thời gian chấp hành án của phạm nhân.

Các trang sách góp phần không nhỏ trong quá trình giáo dục phạm nhân, giúp họ nhận ra và sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ.

Tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An, 1.000 quyển sách được trao tặng cũng góp phần hình thành văn hóa đọc, định hướng và hỗ trợ học viên trong quá trình cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.

Anh Lê Tuấn Thành cho biết, CLB Vòng Tay Yêu Thương mong muốn những trang sách là nguồn động lực, tiếp thêm niềm tin cho các học viên cai nghiện, giúp họ vượt qua khó khăn và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Sách - món quà ý nghĩa, lan tỏa yêu thương và nâng cao tri thức, góp phần bồi dưỡng tâm hồn và vun đắp tương lai cho những người lầm lỗi.

Đây là hành động thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng dành cho các thanh niên phạm nhân, giúp họ cải tạo tốt, sớm trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trao tri thức, nhận về niềm vui

Những quyển sách mà chị Đặng Thị Xuân Hương đang tìm chủ nhân mới để trao tặng

Là người đam mê sách, chị Đặng Thị Xuân Hương (TP.Tân An) trân trọng những giá trị mà sách mang lại. Sau khi đọc xong một quyển sách hay, chị không giữ cho riêng mình mà chia sẻ niềm đam mê ấy với mọi người xung quanh.

Chị Hương thường trao đổi sách với những người bạn cùng sở thích. Những buổi trò chuyện về sách là cơ hội để họ cùng nhau khám phá những thế giới mới, chia sẻ những góc nhìn trong cuộc sống và học hỏi lẫn nhau.

Niềm vui được đắm chìm trong những trang sách, được cùng nhau thảo luận về những nhân vật, chi tiết trong truyện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Ngoài ra, chị Hương còn đăng tải những bài viết chia sẻ về sách trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Với mong muốn lan tỏa tình yêu sách đến với cộng đồng, chị Hương thường xuyên tặng sách miễn phí cho những ai quan tâm. Chị Hương cho biết, đến nay, chị đã trao tặng hơn 50 quyển sách các loại.

Chị thường chụp ảnh và đăng trên Facebook những quyển sách đã đọc. Bất kỳ ai muốn đọc quyển sách nào, chị Hương sẽ tặng. Với chị Hương, những quyển sách được trao đi không chỉ là những món quà mà còn là những lời nhắn nhủ, động viên để mọi người cùng nhau nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách.

Sách của chị Hương thường thuộc các thể loại như kỹ năng sống, truyện ngắn,... Đây là những thể loại sách mang đến cho người đọc nhiều kiến thức bổ ích, những bài học quý giá về cuộc sống.

Qua những trang sách, chị Hương học được cách rèn luyện kỹ năng sống, cách ứng xử trong các tình huống khác nhau và quan trọng hơn hết là sống một cuộc sống có ý nghĩa.

Hành trình lan tỏa yêu thương qua những trang sách của chị Hương là minh chứng cho sức mạnh to lớn của sách và giá trị mà nó mang lại trong cuộc sống./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết