Tiếng Việt | English

01/09/2021 - 17:54

Sáng mãi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nơi tâm dịch

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống đối với gia đình cán bộ, chiến sĩ, dân quân trong lực lượng vũ trang tỉnh đang ngày, đêm thực hiện vụ nơi vùng tâm dịch, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho 36 gia đình cán bộ, chiến sĩ và dân quân có người bị nhiễm, tử vong vì Covid-19 trên địa bàn TP.Tân An, Cần Đước và Đức Hòa, với tổng số tiền là 54 triệu đồng.

Đại tá Trần Vinh Ngọc, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước

Cần Đước có 5 cán bộ, chiến sĩ có người thân nhiễm Covid-19. Dù công việc vất vả, gia đình có người thân nhiễm bệnh, nhưng các cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng bám trụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, gác nỗi lo riêng tiếp tục cùng đồng đội xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Được phân công trực chốt trên Đường tỉnh 830 thuộc xã Long Định cùng các lực lượng kiểm tra các phương tiện giao thông ra vào địa bàn huyện, Thượng úy chuyên nghiệp – Nguyễn Văn Huy – Nhân viên chính trị Ban CHQS huyện Cần Đước, chia sẻ: “Dù điều kiện ăn ở khó khăn, thiếu thốn, có hôm mưa lớn, phải thức đến sáng, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đặc biệt, hai ngày sau khi lên chốt, tôi nhận được tin báo vợ bị dương tính với SARS-CoV-2, đứa con trai duy nhất và cả gia đình bên vợ cũng bị dương tính. Thật sự trong lòng tôi vô cùng lo lắng, không biết vợ con chuyển đến nơi nào, lo vợ con hoang mang sợ hãi, không biết tự chăm sóc mình khi điều trị ở bệnh viện dã chiến.

Ngay lúc đó Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, đơn vị kịp thời gọi điện động viên, an ủi đồng thời liên hệ địa phương quan tâm giúp đỡ vợ con tôi đi điều trị. Đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát nên tôi chỉ biết hàng ngày động viên vợ con qua điện thoại. Hiện nay, dù đang điều trị nhưng sức khỏe, tinh thần của vợ con tôi đều rất tốt, vui vẻ chia sẻ và kể cho tôi nghe chuyện hàng ngày ở bệnh viện dã chiến. Đó chính là động lực giúp tôi yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Thượng úy chuyên nghiệp – Nguyễn Văn Huy (người nhận quà) trực chốt tại xã Long Định

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Long Sơn – Lê Bảo Duy cùng chung hoàn cảnh. Tham gia truy vết, bản thân nắm vững các kiến thức phòng, chống dịch, tuyên truyền cho gia đình, người thân và cộng đồng.

Tuy nhiên, điều không may là vợ anh cũng dương tính, ban đầu anh cũng hoang mang, lo lắng khi vợ phải đi tập trung điều trị và hai đứa con nhỏ phải cách ly tập trung, việc chăm sóc con, điều hành lực lượng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, được sự động viên cấp trên, anh khuyên vợ yên tâm điều trị, anh tiếp tục cùng Ban Chỉ huy và lực lượng phối hợp làm tốt công tác tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch, cử lực lượng trực chốt, phối hợp tuần tra, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa,… xác định nhiệm vụ vẫn còn nhiều khó khăn, nguy hiểm, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các anh hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Trần Vinh Ngọc – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các đồng chí đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và hình ảnh người chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Bộ CHQS tỉnh  thường xuyên gửi lời thăm hỏi đến người thân cán bộ, chiến sĩ nhiễm Covid-19 an tâm điều trị, tích cực tự nâng cao sức khỏe, thể lực để mau chóng khỏi bệnh, trở về gia đình, tiếp tục là hậu phương vững chắc cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Bộ CHQS tỉnh sẽ huy động kinh phí, nguồn lực hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Ban CHQS các địa phương thường xuyên quán triệt các văn bản, chỉ thị của cấp trên về công tác phòng, chống dịch, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp ngành chức năng trong công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly. Tuần tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chấp hành nghiêm lệnh cấm trại 100% của Quân khu và các quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường vận động người dân tiêm vắc-xin phòng dịch, nỗ lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội,… Dù "cuộc chiến" chống Covid-19 vẫn còn phía trước, nhưng với bản chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vẫn nở nụ cười lạc quan, đoàn kết, chấp nhận hy sinh, gian khổ, nỗ lực xông pha vào nơi hiểm nguy để bảo vệ an toàn cho nhân dân./.

Kim Thoa – Nguyễn Duy

Chia sẻ bài viết