Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 12:30

Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026:

Sôi nổi thi đua chào mừng Ngày hội lớn

Hòa chung không khí hân hoan của người dân cả nước, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Long An tiếp tục triển khai các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thi đua chào mừng ngày hội toàn dân

Để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động thi đua cao điểm thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung thi đua nhằm thực hiện tốt cuộc bầu cử gắn với các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021.

Tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử

Không khí thi đua tại xã biên giới Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa diễn ra hết sức sôi động. Từng cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp - Lê Hoàng Hải cho biết: “Địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời, sâu, rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân và bảo đảm tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Đặc biệt, xã phát động phong trào thi đua trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng đợt thi đua thiết thực gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Là địa bàn giáp ranh nước bạn Campuchia nên chúng tôi phối hợp chặt chẽ các lực lượng trên tuyến biên giới thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nắm tình hình, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ”.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, sinh hoạt chi, tổ hội

Nhằm góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng ngày hội toàn dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) các cấp trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường,... Các cấp Hội thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa gắn với nhiệm vụ chính trị được giao như tham gia làm đường giao thông nông thôn, trồng cây bảo vệ môi trường, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ nước sát khuẩn tay và khẩu trang vải cho đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp triển khai thi đua chào mừng bầu cử bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm thông tin: “Ngoài phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Hội LHPNVN các cấp tổ chức các cuộc hội nghị tập huấn, lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, sinh hoạt chi hội, tổ hội về nội dung Luật Bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp; về vai trò của Hội LHPN trong công tác bầu cử QH và HĐND các cấp, có trên 90.000 lượt cán bộ, hội viên PN tham gia. Trong đó, Hội LHPNVN tỉnh tổ chức 7 cuộc với hơn 1.000 cán bộ, hội viên PN tham dự. Đây là hoạt động nhằm góp phần để cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân”.

Hưởng ứng ngày hội lớn

UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai công tác bầu cử cho các tầng lớp nhân dân, trong đó có các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo. Việc gắn kết cộng đồng giữa đồng bào có đạo và đồng bào không theo đạo để thực hiện tốt cuộc bầu cử là sự gắn kết các giá trị văn hóa của dân tộc cùng chung một mục tiêu “dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phát huy vai trò của các tôn giáo trong công tác bầu cử, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An - Hòa thượng Thích Minh Thiện cho biết: “Trong các cuộc đại hội đại biểu Phật giáo các huyện, thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026, trong các cuộc họp thường lệ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Long An đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tăng, ni, phật tử tham gia đầy đủ trong cuộc bầu cử, để bảo đảm ngày hội lớn của toàn dân thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.

Các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo, vì cộng đồng được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tích cực thực hiện

Qua các hội nghị tuyên truyền, giúp tăng, ni, phật tử hiểu rõ hơn về Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp, về Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Phật tử Pháp Huệ (Nguyễn Văn Bên, ngụ phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Việc phát huy vai trò của tăng, ni, phật tử trong hoạt động bầu cử là việc làm có ý nghĩa, thể hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, ngày 23-5 sắp tới, tôi tham gia đi bầu cử sớm để trực tiếp bỏ phiếu bầu chọn những người tiêu biểu về đức, tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng bầu cử cũng như tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Theo đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị tuyến biên giới đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ các địa phương xây dựng cầu, bêtông các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ kinh phí cho các bếp ăn từ thiện trong tỉnh.

Với phương châm gắn đạo với đời, Giáo xứ Tân An (phường 4, TP.Tân An) vận động giáo dân tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở các tín đồ thực hiện các nội dung của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Đi đôi công tác tuyên truyền, vận động giáo dân của Giáo xứ Tân An nói riêng và đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh nói chung luôn tích cực hưởng ứng và đóng góp vào các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chung của địa phương. Tiêu biểu như hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện các quy định về giữ gìn trật tự, văn minh đô thị; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; bảo vệ môi trường; tặng quà cho người nghèo.

Linh mục Nguyễn Văn Nhạn - Chánh xứ Giáo xứ Tân An, chia sẻ: “Trong các buổi thánh lễ, chúng tôi luôn dành một khoảng thời gian nhất định để thông tin đến giáo dân những nội dung của cuộc bầu cử. Ngày 23/5, tôi sẽ là người bỏ lá phiếu đầu tiên lựa chọn ĐB xứng đáng nhất, tiêu biểu nhất để làm gương cho cử tri là giáo dân noi theo”.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua yêu nước của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết