Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 05:15

Sôi nổi tọa đàm thanh niên với chủ đề về cộng đồng ASEAN

Chiều ngày 07/8, tọa đàm với chủ đề “Cộng đồng ASEAN và năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên.

Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Tọa đàm tọa “Cộng đồng ASEAN và năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam” do Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.

Hoạt động này nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị của đoàn viên thanh niên, gắn công tác đoàn và tinh thần xung kích của thanh niên vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã giao lưu, trao đổi trực tiếp với các diễn giả là các chuyên gia trong vấn đề quan hệ khu vực ASEAN, gồm đồng chí Đồng Huy Cương (đến từ Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam), đồng chí Thân Lê Hoa (Ban đối ngoại Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam), đồng chí Nguyễn Thành Hưng (Văn phòng Chính phủ) và đồng chí Dương Hải Hưng (Bộ Ngoại giao).

Nhiều vấn đề của ASEAN và năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam đã được các diễn giả và các đại biểu trao đổi cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi. Trong đó, các vấn đề được quan tâm nhiều nhất là xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN; vấn đề giao lưu văn hóa và gắn kết khối ASEAN để có thể chống lại những tư tưởng chia rẽ và các nhóm lợi ích kinh tế vị trí, vai trò của Việt Nam trong khối ASEAN...

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối cơ quan Trung ương cho biết, phần lớn các đoàn viên thanh niên của Đoàn khối các cơ quan Trung ương đều là các cán bộ trẻ đang công tác tại các đơn vị cấp bộ và ngang bộ. Đây sẽ là những cán bộ tham mưu trực tiếp cho các lãnh đạo. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết về đường lối đối nội và đối ngoại của Đảng và Nhà nước cũng như nắm bắt được tình hình trong nước, khu vực và quốc tế là điều rất cần thiết.

Cũng theo đồng chí Trần Hữu, trong công cuộc xây dựng cộng đồng ASEAN, thanh niên các nước ASEAN nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, việc nhận thức rõ về tầm quan trọng cũng như mục tiêu, tầm nhìn của cộng đồng ASEAN sẽ giúp thanh niên có những hành động thiết thực để xây dựng cộng đồng.

“Ban thường vụ Đoàn khối cơ quan Trung ương mong rằng từ buổi tọa đàm hôm nay, từ những thông tin, kinh nghiệm được các diễn giả chia sẻ, các đoàn viên sẽ tích lũy được cho mình những kiến thức chung về tình hình khu vực, về cơ hội và thách thức của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Từ đó, khơi dậy trong các đoàn viên tinh thần học hỏi, nghiên cứu, cùng chung tay góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN và khẳng định vai trò, vị trí của Việt Nam,” đồng chí Trần Hữu nói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết