Tiếng Việt | English

22/01/2016 - 08:22

Sống để yêu thương

“Vì yêu thương nhẹ như gió, có thể bay đến với mọi người” - một bạn trẻ nghĩ như thế. Và vì yêu thương nhẹ như thế nên cuộc sống này còn rất nhiều điều tốt đẹp để chúng ta cảm nhận, san sẻ cho nhau, để thấy yêu thương luôn ở quanh ta!

 

Minh họa: Hữu Phương

Sống để yêu thương

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi thấy nhiều người rất quan tâm đến mọi người xung quanh. Hằng ngày, sau khi đi học về, tôi luôn phụ giúp công việc nhà với mẹ. Mẹ tôi luôn bảo rằng “sống phải biết quan tâm và giúp đỡ những người khó khăn”.

Một hôm, trên đường về nhà, tôi thấy một em bé ăn xin. Bé đến gần, tôi lấy ra 2.000 đồng cho em. Bé rất mừng và cảm ơn tôi, tuy số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của tôi. Tôi nghĩ, trong cuộc sống phải biết yêu thương và quan tâm lẫn nhau.

Thu Hà

Yêu và được yêu

Yêu thương là gì? Yêu thương không phải là việc bạn cứ hét to vào ai đó “tôi yêu bạn” là bạn đã yêu thương người đó. Yêu thương xuất phát từ tận trái tim và được thể hiện qua hành động chứ không chỉ bằng lời nói. Tình yêu thương rất khó cảm nhận, định vị, nhiều khi bạn nghĩ ai cũng không thích mình nhưng thật ra nhiều người đang yêu quý bạn mà không nói ra thôi.

Cảm giác yêu và được yêu vô cùng tuyệt vời, nó khiến bạn cảm thấy tâm hồn đang bay lên, hạnh phúc và vui sướng. Tuy nhiên, có khi bạn mãi nghĩ đến người khác mà quên chăm lo bản thân, quên yêu chính mình. Hãy tập yêu bản thân, yêu mọi người và đừng ngần ngại thể hiện nó ra vì yêu và được yêu là cảm giác rất tuyệt vời.

Thanh Mai

Sống cần phải biết yêu thương

Tình thương là thứ tình cảm mà chúng ta có thể trao đi và nhận lại từ bất cứ ai. Chúng ta đã cảm nhận được tình yêu thương đó từ khi mới chào đời, đó là tình yêu của cha mẹ và những người thân yêu dành cho sinh linh bé bỏng.

Khi lớn lên, chúng ta còn nhận được tình cảm của bạn bè, thầy cô và những người xung quanh mình. Vậy tình thương có ý nghĩa thế nào trong cuộc sống? Tình thương rất quan trọng, chúng ta có thể thiếu tất cả nhưng không thể thiếu tình thương, vì nó sẽ tạo ra sức mạnh. Bạn hãy mở lòng ra, yêu thương mọi người thì nhất định bạn sẽ nhận được tình yêu từ người khác.

Cẩm Hương

Cuộc sống vô vị nếu không có tình thương

Trong cuộc sống này, tôi nghĩ ai cũng có tình yêu thương đối với bản thân mình và với người xung quanh. Chính tình yêu thương giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ và những người thân quanh mình, vì họ là những người rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta.

Thử nghĩ, cuộc sống sẽ buồn tẻ biết mấy khi không còn người thân bên cạnh để quan tâm, chăm sóc. Vì vậy, khi còn người thân, bạn hãy yêu thương hết mình bằng trái tim trong sáng để cảm nhận niềm hạnh phúc lớn lao mà không phải ai cũng biết nhận ra và trân trọng.

Quỳnh Anh

Cuộc sống thật ý nghĩa khi có tình yêu thương

Mắc mưa đêm qua, nhỏ cảm nhẹ nên đi học trễ. Cô không la, thấy mặt nhỏ xanh xao là biết, bạn bè trong lớp không ai trách nhỏ vì lớp bị trừ điểm thi đua. Lớp trưởng hỏi thăm, nhỏ bạn thân sờ trán liên hồi. Bạn bè với nhau yêu thương là thế. Đã bệnh, bài lại nhiều, mệt mỏi và áp lực. Cậu bạn hiểu hết nên động viên, khích lệ cùng nhau học tập, vượt qua khó khăn. Tình yêu tuổi học trò đẹp là vậy. Rồi ra về, bánh xe của nhỏ bị xì, trong túi chỉ còn vài đồng lẻ, chú sửa xe tốt bụng, mỉm cười: “Chú sửa cho, mai gửi tiền cũng được”.

Nhỏ kể không phải nhỏ khoe mình may mắn mà nhỏ muốn nói rằng, cuộc sống này đẹp, ý nghĩa lắm vì mình có thể cảm nhận tình yêu thương ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào từ những xung quanh. Vì yêu thương nhẹ như gió, nó sẽ bay khắp nơi, đến mọi người./.

Hoàng Nguyên

Chia sẻ bài viết