Tiếng Việt | English

26/10/2016 - 05:10

Sturridge lập cú đúp, Liverpool vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Rạng sáng 26/10, tiền đạo Daniel Sturridge tỏa sáng với một cú đúp, giúp Liverpool đá bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield và giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup)

 

Niềm vui của Daniel Sturridge sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Trận này, cả hai đội đều tung ra sân đội hình hai. Tuy nhiên, các cầu thủ dự bị của Liverpool đã thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Daniel Sturridge.

Phút thứ 9, từ pha trượt chân của Nkoudou (Tottenham), Marko Grujic cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt diểm về góc xa. Bóng đi không hiểm nhưng Sturridge đã có mặt thực hiện pha đá nối làm bó tay thủ môn Michel Vorm, mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù thủ thành Vorm đã chơi xuất sắc và cản phá thành công nhiều pha dứt điểm nguy hiểm của Sturridge, Divock Origi, Wijnaldum… nhưng với hàng phòng ngự sơ hở, Tottenham đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở hiệp 2.

Phút 64, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sturridge phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Wijnaldum rồi bình tĩnh sửa bóng qua hai chân thủ môn Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sau bàn thắng này, Liverpool thi đấu chùng xuống và Tottenham mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Vincent Janssen từ chấm 11m (76’) sau tình huống Erik Lamela bị Lucas Leiva phạm lỗi trong vòng cấm.

Chung cuộc, Liverpool thắng Tottenham 2-1 và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng đã giành vé đi tiếp khi đá bại đội bóng hạng nhất Reading 2-0 trên sân Emirates.

Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain với hai bàn thắng ở phút 34 và 78, giúp “pháo thủ” loại Reading để có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích