Tiếng Việt | English

11/03/2021 - 14:45

Sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên (TN) các cấp trong tỉnh Long An luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát huy sức trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng nhân Tháng Thanh niên 2021

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng nhân Tháng Thanh niên 2021

Công tác an sinh xã hội luôn được Đoàn TN các cấp trong tỉnh chú trọng và triển khai, thực hiện với những phần việc hiệu quả và thiết thực. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo người nghèo, gia đình chính sách. Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, với chủ đề Xuân yêu thương, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, toàn tỉnh trao hơn 500 phần quà cho gia đình chính sách, 1.200 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 750 TN công nhân và hàng ngàn phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 1 tỉ 635 triệu đồng. Những đòn bánh tét, nhu yếu phẩm được các bạn ĐVTN trao tặng tận tay người dân, giúp họ có thêm một mùa xuân đầm ấm, vui vẻ và tràn đầy yêu thương.

Mới đây, tại Lễ khởi động ra quân Tháng TN năm 2021 (thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa), Tỉnh đoàn trao tặng 1 công trình sân chơi dành cho thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng, 20 phần quà cho học sinh khó khăn nhân dịp đầu năm mới. Đây thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tích cực vận động xã hội hóa các hoạt động tình nguyện, trở thành cầu nối để kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ các phong trào thiện nguyện. Không ít những công trình TN đã và đang được xây dựng, hoàn thành thực sự mang lại ý nghĩa và lợi ích cho người dân.

Phó Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Huỳnh Trọng Thanh cho biết, từ khi con đường giao thông nông thôn tại xã An Thạnh được khánh thành, đưa vào hoạt động, người dân nơi đây vô cùng phấn khởi. Con đường có chiều dài 550m, ngang 2m, được Tỉnh đoàn hỗ trợ xi măng và ĐVTN đóng góp ngày công. Công trình hoàn thành giúp các em học sinh đi học an toàn hơn, đặc biệt trong những ngày mưa bão, người dân cũng thuận tiện vận chuyển hàng hóa.

Đúng với tinh thần “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”, bất kể những chương trình, hoạt động lớn, nhỏ của địa phương hay các trường hợp cần giúp đỡ tại cơ sở, ĐVTN luôn là lực lượng sẵn sàng có mặt để trợ giúp. Hoạt động đầu tiên phải kể đến là phong trào Tuổi trẻ Long An chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ngay trong tuần đầu tiên sau khi diễn ra lễ khởi động Tháng TN, đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đều ra quân trồng cây, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, vệ sinh bia tưởng niệm,...

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng chia sẻ, hưởng ứng Tháng TN năm 2021 và phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Huyện đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực như chặt tỉa cây xanh, giải tỏa tầm nhìn; nhặt rác, thu gom rác thải và trồng 250 cây hoàng yến trên tuyến Đường tỉnh 827B, ấp Bình Trị 2, ấp Phú Xuân 1 đến ấp Ái Ngãi - xã Phú Ngãi Trị dài 2,5km thu hút 20 ĐVTN tham gia. Tất cả thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hậu sơn vỏ xe làm sân chơi cho thiếu nhi

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hậu sơn vỏ xe làm sân chơi cho thiếu nhi

Tại huyện Cần Giuộc, ĐVTN xã Long Hậu ra quân Ngày Chủ nhật xanh, sơn vỏ xe đã qua sử dụng và làm sân bóng mini cho thiếu nhi. Đồng thời, Đoàn xã tặng góc học tập cho 2 em Nguyễn Quốc Thiệu và Nguyễn Minh Hoàn thuộc diện khó khăn, hiếu học, qua đó động viên 2 em tiếp tục đến trường. Bất kể công việc nào cần đến sức trẻ, lực lượng ĐVTN đều có mặt, “xắn tay áo” vào cuộc với tinh thần tự nguyện và nhiệt tình. Sự nhiệt huyết của các đội tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới lực lượng ĐVTN từ huyện đến cơ sở.

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, gia đình chính sách, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho ĐVTN và người dân như các chương trình văn hóa - văn nghệ, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, các giải thể dục - thể thao,...

Những chương trình tình nguyện không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng mà còn là hoạt động kết nối lực lượng ĐVTN, giúp các bạn trẻ có cơ hội được cống hiến tài năng, được rèn luyện và trưởng thành. Đây được xem là hành động thiết thực mà ĐVTN Long An đã và đang thực hiện nhằm nêu cao vai trò của thế hệ trẻ, phát huy truyền thống quý báu của Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết