Tiếng Việt | English

01/07/2018 - 09:42

Tấm lòng của một lão nông

Nhiều người cảm mến ông Trương Văn Phích, ngụ khu phố Bình An 2, phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An không chỉ bởi sự hăng say lao động, sản xuất mà còn bởi tấm lòng dành cho xã hội của ông.

Hăng say lao động

Chúng tôi đến nhà trong lúc ông tất bật chăm sóc thanh long và loay hoay kiểm tra trang trại trồng rau công nghệ cao theo phương pháp thủy canh. Công việc vất vả nhưng ông luôn vui vẻ vì theo ông, muốn có thu nhập, làm giàu thì phải bỏ công sức lao động.

Trồng rau công nghệ cao tại trang trại của ông Trương Văn Phích

Trồng rau công nghệ cao tại trang trại của ông Trương Văn Phích

Ông góp vốn cùng người em đầu tư trồng 2,5ha thanh long ruột đỏ và 2.000m2 rau ứng dụng công nghệ cao. Mấy năm trước, thấy thanh long có giá, ông học tập kinh nghiệm và mạnh dạn chuyển đổi từ trồng lúa sang thanh long. Một lần, người cháu từ Lâm Đồng về, “khoe” hiệu quả của việc trồng rau theo hướng công nghệ cao, ông nghe cảm thấy thích nên cùng người em đầu tư trang trại trồng rau sạch. Số tiền kiếm được sau đợt rau đầu tiên không đủ bù lại công sức bỏ ra nhưng cho ông nhiều kinh nghiệm trồng rau sạch.

“Vườn rau nhà tôi không nằm trong vùng quy hoạch của thành phố nên không được hỗ trợ. Nhưng vì thích quá, tôi thuê kỹ sư, nhân công ở lại trang trại trồng rau. Hiện tại, tuy còn lo về đầu ra sản phẩm nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi” - ông chia sẻ.

Hiến 1.000m2 đất

Ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình, lão nông này còn sẵn sàng hỗ trợ vốn, giống cây trồng và chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông luôn nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của nhiều người khi đến tham quan, học tập phương pháp trồng rau thủy canh của gia đình mình.

Phần đất 1.000m2 được gia đình ông hiến cho UBND phường 7

Phần đất 1.000mđược gia đình ông hiến cho UBND phường 7

Cách đây khoảng 3 năm, ông còn hiến 1.000m2 đất, trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng để xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường và Nhà văn hóa khu phố Bình An 2. “Tấc đất tấc vàng” nhưng khi địa phương vận động, gia đình ông đồng thuận ngay. Ông chia sẻ: “Đất đai là tài sản quý nhưng nhiều năm, thấy người dân khu phố không có điểm sinh hoạt, mỗi lần họp phải mượn đình An Trị nên tôi đồng ý hiến đất. Tôi mong, Nhà nước nhanh chóng xây dựng 2 công trình này”.

Chủ tịch UBND phường 7 - Đặng Kiên Nhẫn cho biết, thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tác động tích cực đến nhiều hội viên nông dân. Từ đó, góp phần khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần lao động, sản xuất. Điển hình có ông Trương Văn Phích luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động do địa phương phát động. Ông không ngừng học tập, lao động sáng tạo, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết