Tiếng Việt | English

09/06/2023 - 13:04

Tạm ngưng lưu thông Đường tỉnh 826C, đoạn qua khu vực sạt lở huyện Cần Giuộc

Sau khi xảy ra sạt lở tại khu vực xã Phước Lại, Sở Giao thông Vận tải Long An có văn bản thông báo về việc tạm ngưng lưu thông các phương tiện xe từ 2 bánh trở lên qua Đường tỉnh 826C, đoạn từ Km6+080 (bến phà Tân Thanh) đến Km6+630 (ngã ba giao với đường Bà Kiểu), huyện Cần Giuộc.

Tạm ngưng lưu thông qua Đường tỉnh 826C, khu vực sạt lở tại xã Phước Lại từ ngày 09/6/2023 đến khi có thông báo mới

Theo đó, khu vực trên có nguy cơ bị sạt lở bờ sông đang được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Cần Giuộc triển khai xử lý, khắc phục. Sở Giao thông Vận tải yêu cầu tạm ngưng lưu thông trong thời gian từ ngày 09/6/2023 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng hướng dẫn các phương tiện xe từ 2 bánh trở lên có nhu cầu lưu thông qua đoạn Đường tỉnh 826C khu vực nêu trên đi theo các hướng khác để bảo đảm an toàn.

Tại khu vực sạt lở đã được ngành chức năng khảo sát và cảnh báo từ trước vì đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc Đường tỉnh 826C, với chiều dài khoảng 1,2km, trong đó có khoảng 44m bị sụt lún làm 5 ki-ốt và nhà của người dân nằm bên bờ sông dọc bị sụt lún nền xuống khoảng 20cm so với mặt đường, làm nứt tường, vách tường nhà bị tách rời với phần đà.

Được biết, sau khi xảy ra sạt lở, địa phương đã điều động tất cả các lực lượng có mặt tại hiện trường hỗ trợ người dân trục vớt các vật dụng và kiểm soát người, phương tiện qua lại. Lãnh đạo huyện Cần Giuộc đã đến động viên, hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa giao thông tại khu vực sạt lở để không làm ảnh hưởng đến hạ tầng Đường tỉnh 826C.

Văn bản của Sở Giao thông Vận tải

Bên cạnh đó, Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh Long An đã có mặt tại hiện trường, phối hợp huyện Cần Giuộc và các cơ quan chuyên môn bàn phương án xử lý, khắc phục sớm nhất.

Trước khi xảy ra sạt lở, UBND huyện Cần Giuộc đã gửi văn bản kiến nghị UBND tỉnh Long An khẩn cấp xử lý để phòng, chống sạt lở xảy ra tại khu vực này.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An đã lập dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Cần Giuộc đoạn qua địa phận xã Phước Lại, với chiều dài khoảng 1,2km, tổng vốn đầu tư trên 280 tỉ đồng và tỉnh đang trình Trung ương xem xét hỗ trợ. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa được Trung ương phê duyệt và bố trí vốn.

Trong thời gian chờ Trung ương bố trí vốn xây dựng kè chống sạt lở, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An đang trình UBND tỉnh Long An xem xét bố trí kinh phí từ Quỹ phòng, chống thiên tai thực hiện công trình trong tình huống khẩn cấp để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và bảo đảm lưu thông cho tuyến Đường tỉnh 826C.

Trước diễn biến nghiêm trọng của sạt lở, Long An kiến nghị Trung ương sớm phê duyệt dự án và bố trí vốn thực hiện kè để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, bảo đảm giao thông Đường tỉnh 826C thông suốt vì đây là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm huyện và tỉnh với Khu công nghiệp Long Hậu, Khu đô thị thương mại Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết