Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 20:04

Tân Phước Tây: Xây dựng thành công xã văn hóa

Sau 3 năm nỗ lực, cuối năm 2018, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đạt chuẩn xã văn hóa. Đây là tiền đề quan trọng để Tân Phước Tây xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Trạm y tế được xây dựng khang trang

Trạm y tế được xây dựng khang trang

Xã có 6 ấp với 1.622 hộ dân và gần 8.000 nhân khẩu. Người dân sống chủ yếu dựa vào trồng lúa và chăn nuôi gia súc, gia cầm, một số hộ buôn bán nhỏ. Quyết tâm xây dựng xã văn hóa, Đảng ủy, UBND xã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch triển khai thực hiện nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Hàng năm, 100% hộ đăng ký 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Qua bình xét cuối năm, có 98% hộ đạt chuẩn, 6/6 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao luôn được xã quan tâm. Mỗi ấp đều có đội văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền. Các đội thường xuyên luyện tập, thi đấu giao lưu và tham gia các giải.

Bà Võ Kim Sang - người dân ấp 4, cho biết: “Ở ấp có câu lạc bộ đờn ca tài tử, mỗi lần có lễ hội, anh em tụ họp lại giao lưu, rất vui vẻ, thoải mái”.

Tân Phước Tây hiện có 1 trường THCS, 1 trường tiểu học và 1 trường mầm non. Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học luôn được quan tâm đầu tư, chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên. Năm 2018, trường tiểu học và THCS được tỉnh tái công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trường mầm non được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2002 và duy trì đến nay.

Cổng Trường Tiểu học Tân Phước Tây được trang trí đẹp mắt

Cổng Trường Tiểu học Tân Phước Tây được trang trí đẹp mắt

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quan tâm, tỷ lệ học sinh lên lớp, đậu tốt nghiệp ở các bậc học mỗi năm đều tăng.

Công tác chăm sóc sức khỏe người dân luôn được quan tâm. Năm 2017, xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác cấp phát thẻ bảo hiểm cho trẻ em, người cao tuổi và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được thực hiện kịp thời. Năm 2018, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,4%.

Hương lộ được trồng cây xanh, có đèn chiếu sáng

Hương lộ được trồng cây xanh, có đèn chiếu sáng

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Phước Tây - Nguyễn Phú Cương cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân, Tân Phước Tây đạt danh hiệu xã văn hóa. Đây là thuận lợi cho địa phương trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tham gia đầy đủ các phong trào do xã phát động, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2021”./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích