Tiếng Việt | English

30/06/2022 - 23:40

Tận tâm với nhiệm vụ Chuyển đổi số

Kể từ khi ra mắt, Trung tâm điều hành thông minh (gọi tắt là IOC) và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh Long An phát huy tốt nhiệm vụ giám sát các hoạt động của chính quyền trên môi trường số. Với sức trẻ của mình, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông (chiếm khoảng 40% đội ngũ làm việc tại đây) không ngừng trau dồi chuyên môn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên Sở Thông tin và Truyền thông luôn chủ động tìm hiểu, nắm bắt các công nghệ mới

Trung tâm IOC và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh là một trong những nền tảng số quan trọng mà Sở Thông tin và Truyền thông được UBND tỉnh giao chủ trì xây dựng theo mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 21, ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây là nơi hội tụ nguồn thông tin và dữ liệu lớn của toàn tỉnh để phục vụ giám sát các hoạt động của chính quyền trên môi trường số, như tình hình thực hiện các chỉ tiêu KT - XH

của tỉnh; các dịch vụ hành chính công; an toàn thông tin mạng; giao dịch của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; an ninh trật tự, an toàn giao thông,... Bên cạnh đó, Trung tâm IOC còn phát triển nền tảng Long An số trên thiết bị di động cho phép người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tiện ích thông minh của tỉnh trên môi trường số như dịch vụ phản ánh kiến nghị qua Tổng đài 1022, các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ y tế, giáo dục, du lịch,...

Bí thư Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Thị Thanh Triệu cho biết, là thế hệ trẻ của Sở Thông tin và Truyền thông, sau khi được phân công làm việc tại Trung tâm IOC, đoàn viên Chi đoàn luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu, tiếp cận khoa học - công nghệ, kỹ thuật hiện đại để bảo đảm tính chính xác, kịp thời, làm sao có thể nắm bắt đầy đủ thông tin, dữ liệu để phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, phục vụ tương tác người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

Anh Nguyễn Khắc Vinh – đoàn viên Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông, chia sẻ: “Tôi được phân công công tác tại Trung tâm IOC. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tôi đặt ra mục tiêu là phải luôn chủ động đổi mới, tích cực nghiên cứu các quy định, tìm hiểu nắm bắt các công nghệ mới, các nền tảng chuyển đổi số xuất sắc của quốc gia và thế giới; đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để tham mưu, thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh, hình thành một “Long An số” như chỉ đạo của UBND tỉnh”.

Với tính mới, tính khó của Trung tâm IOC và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, các đoàn viên Sở Thông tin và Truyền thông luôn nỗ lực, bảo đảm tính chính xác, kịp thời, nắm bắt đầy đủ thông tin, dữ liệu để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết