Tiếng Việt | English

05/07/2017 - 19:43

Tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, nhất là nơi có việc phức tạp

Ngày 05/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác dân vận, dân tộc – tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm phát biểu tại hội nghị

6 tháng đầu năm, Ban Dân vận các cấp chủ động, tích cực tham mưu cấp ủy ban hành nhiều chủ trương và đề xuất nhiều giải pháp lãnh đạo về công tác dân vận; qua đó, giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra đối với công tác vận động quần chúng.

Các phong trào thi đua yêu nước được các ngành, các cấp phát động sâu rộng, lan tỏa trong nhân dân, được nhân dân tích cực hưởng ứng và hăng hái tham gia.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai; từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn.

Việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thuộc các loại hình trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả; công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng đi vào chiều sâu.

Đại biểu dự hội

Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) trong thực hiện QCDC được nâng lên; công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông mang lại hiệu quả thiết thực; lề lối làm việc của CB, CC, VC, NLĐ chuyển biến tích cực, tạo động lực cho sự phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội,…

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai thực hiện QCDC cơ sở ở một vài địa phương còn chậm. Việc tổ chức họp dân để thông báo, công khai, lấy ý kiến đóng góp trong thực hiện các chính sách, chủ trương có liên quan đến dân có nơi thực hiện chưa tốt, người dân dự ít dẫn đến việc triển khai thực hiện một vài công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm ở cơ sở gặp khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm ghi nhận những kết quả trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng thời, đề nghị Ban Dân vận các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh cần chủ động làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, tiếp tục quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về công tác Dân vận; thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, nhất là ở những địa bàn có những vấn đề phức tạp,.../.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết