Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 20:49

Tạo điều kiện cấp giấy phép cho lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh Long An  

Ngày 05/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai Bộ luật Lao động năm 2019 và quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho hơn 140 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa, Thủ Thừa và TP.Tân An.

Triển khai các nội dung liên quan đến cấp, cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép lao động

Tại đây, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai Nghị định số 152/2020/NĐ-CP Quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, các nội dung như chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài; người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp phép lao động; cấp, cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép lao động.

Đại biểu tham dự hội nghị

Qua hội nghị, các doanh nghiệp được tư vấn rất rõ về các thủ tục, hồ sơ liên quan đến việc cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cam kết sẽ tạo mỗi điều kiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh khi đủ các hồ sơ, thủ tục liên quan.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh khẳng định sẽ tạo mỗi điều kiện cho người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh Long An

Trường hợp các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc cấp, cấp lại, gia hạn giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Long An có thể điện thoại trực tiếp về Sở để được hướng dẫn giải quyết. Đặc biệt, Sở khuyên các doanh nghiệp không nên xin cấp, cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh thông qua hình thức trung gian mà hãy đến trực tiếp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh để được tư vấn, hướng dẫn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết