Tiếng Việt | English

09/05/2024 - 13:59

Tập huấn kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong 2 ngày (09 và 10/5), tại TP.HCM, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đại tá, Nhà báo Phan Tùng Sơn - Trưởng Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân tại TP.HCM trao đổi với học viên

Khóa tập huấn có gần 20 học viên là phóng viên, nhà báo đến từ 10 cơ quan báo chí như: Báo Long An, Báo Vĩnh Long, Báo Đồng Tháp, Báo Ninh Thuận, Báo Kiên Giang, Báo Đăk Lăk,...

Thông qua lớp học, các học viên được truyền đạt những kỹ năng nhận diện về thông tin sai trái, xấu độc, không đúng sự thật, tác động tiêu cực đến tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và công chúng, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, gây nguy hại đến nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng thời, thủ đoạn các thế lực thù địch còn sử dụng không gian mạng để thực hiện các chiến dịch tuyên truyền bằng thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái. Đây là những hình thức, thủ đoạn phổ biến hiện nay của các thế lực thù địch sử dụng để đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở nước ta,...

Từ đó, các học viên được  Đại tá, nhà báo Phan Tùng Sơn - Trưởng Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân tại TP.HCM là giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền đạt kinh nghiệm mở chuyên mục, tổ chức tin, bài đấu tranh phản bác quan điểm sai trái để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

Học viên trao đổi tại lớp tập huấn

Theo Nhà báo Phan Tùng Sơn, muốn tuyên truyền hiệu quả phải tổ chức bài bản, có tính khoa học, nghệ thuật. Các chuyên mục, chuyên trang cần được tổ chức ở tất cả các ấn phẩm báo chí, trang tin điện tử,... Đồng thời, vận động, tổ chức càng nhiều người tham gia càng tốt.

Để các bài viết có sự lan tỏa, chất lượng tốt, hiệu quả cao và bảo đảm tính chính xác, các học viên tham gia khóa tập huấn được giảng viên truyền đạt những phương pháp đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, lệch lạc để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết