Tiếng Việt | English

29/02/2024 - 16:26

Tập huấn 'Xây dựng kịch bản cho video đa phương tiện'  

Trong 2 ngày 29/02 và 01/3, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tập huấn “Xây dựng kịch bản cho video đa phương tiện” tại TP.HCM. Tham dự khóa tập huấn có 29 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ 17 cơ quan báo chí.

Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng Ban Truyền thông Báo Người Lao Động, giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam

Lớp tập huấn do Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng Ban Truyền thông Báo Người Lao Động, giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam giảng dạy. Tại buổi tập huấn, các học viên được xem những video, phóng sự tiêu biểu về các chủ đề khác nhau, được phân tích, chia sẻ về cách xây dựng kịch bản, bố cục, ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh,… của phóng sự. 

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi về quy trình thực hiện video đa phương tiện từ lúc lên ý tưởng, viết kịch bản cho đến lúc trình chiếu hay phát sóng. Trong đó, kịch bản là khâu đầu tiên và có vai trò quan trọng nhất, vì phóng sự hay bộ phim nào cũng đều bắt đầu từ ý tưởng và kịch bản. Đồng thời, các học viên được trao đổi về các thành phần của video đa phương tiện, cách kết hợp các thành phần này một cách hiệu quả để tạo ra sản phẩm truyền thông thu hút.

 29 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ 17 cơ quan báo chí tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn "Xây dựng kịch bản cho video đa phương tiện" là một hoạt động thiết thực của Hội Nhà báo Việt Nam nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong lĩnh vực sản xuất video đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả./.

Khánh Duy - Thu Thảo

Chia sẻ bài viết