Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 16:19

Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy

Tập trung thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tình hình, nhiệm vụ năm 2018

Chiều 25/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 01/2018. Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan khối tuyên truyền của tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Hội nghị được nghe các báo cáo viên cấp tỉnh thông tin những nội dung, chuyên đề về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của nước ta và trên địa bàn tỉnh năm 2017 và dự báo tình hình, nhiệm vụ năm 2018.

Hội nghị được nghe các báo cáo viên cấp tỉnh thông tin những nội dung, chuyên đề quan trọng, thiết thực.

Trong năm 2017, tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh, phức tạp; các điểm nóng khu vực, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo, chủ nghĩa khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia,...

Tuy nhiên, với tinh thần tích cực chủ động, các cơ quan chức năng của ta kịp thời ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, xử lý nhiều vụ việc phức tạp, thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông,… bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của đất nước.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề, các tệ nạn xã hội sẽ gia tăng, cũng là thời điểm các thế lực thù địch, tội phạm trong và ngoài nước cấu kết nhằm gây thanh thế, phá vỡ sự bình yên của đất nước. Chính vì vậy, cần tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tăng cường các biện pháp phòng, chống, xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ,… để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Năm 2017, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn. Tuy nhiên, quan hệ quốc tế và khu vực bị tác động bởi sự điều chỉnh chính sách của nước lớn, đặt ra rất nhiều thách thức đối với các nước vừa và nhỏ. Trong bối cảnh phức tạp đó, công tác đối ngoại của nước ta được triển khai một cách chủ động, tích cực và quyết liệt. Việc nước ta tổ chức thành công APEC 2017 đã nâng tầm vóc của dân tộc cả trong quan hệ song phương và đa phương, minh chứng cho chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên cấp tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng uỷ trực thuộc cần tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018) gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề 2018.

Bên cạnh đó, học tập các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và kết quả kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIV với một số nội dung quan trọng về KT-XH và ngân sách Nhà nước, các quyết định về những vấn đề quan trọng của đất nước; tuyên truyền các Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về việc tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết