Tiếng Việt | English

24/03/2019 - 16:56

Thắng liên tiếp 3 tay vợt Trung Quốc, Nguyễn Tiến Minh đăng quang cầu lông quốc tế New Zealand

Tay vợt 36 tuổi cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 64 thế giới) đoạt ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông quốc tế Yonex North Harbour kết thúc hôm nay tại New Zealand.

36 tuổi, Nguyễn Tiến Minh vẫn theo đuổi cầu lông đỉnh cao. Ảnh: Khả Hòa

Giải đấu này nằm trong hệ thống Futures Series của Liên đoàn cầu lông thế giới vốn thu hút đa phần các tay vợt trẻ đang tích lũy kinh nghiệm trận mạc và những tay vợt kỳ cựu như Tiến Minh đang tích điểm để giữ thứ hạng lẫn duy trì phong độ.

Nguyễn Tiến Minh (trái) vô địch đơn nam cầu lông quốc tế New Zealand. Ảnh: NVCC
Với hạng 64 thế giới, Tiến Minh được chọn là hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Với phong độ ổn định, Tiến Minh toàn thắng cả 5 trận để lên ngôi vô địch.

Đáng chú ý, Tiến Minh đánh bại cả 3 tay vợt Trung Quốc là Gu Junfeng ở tứ kết, Tang Kaifeng ở bán kết, Gao Zhengze ở chung kết. Trong đó Gao Zhengze được xem là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của cầu lông Trung Quốc. Tay vợt này để thua Tiến Minh với tỷ số 0-2 (13/21, 15/21) ở chung kết.

Nguyễn Tiến Minh (phải) hiện vừa thi đấu vừa tham gia công tác huấn luyện ở tuyển cầu lông TP.HCM. Ảnh: Khả Hòa
Tiến Minh cho biết lâu lắm rồi mới vô địch một giải quốc tế, qua đó tìm lại cảm giác thi đấu tốt hơn. Từ 28/3 đến 31/3, Tiến Minh thử sức ở giải quốc tế Yonex Waikato cũng tại New Zealand là giải đấu trong hệ thống International Series cao hơn 1 bậc so với giải Futures Series mà anh vừa vô địch./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết