Tiếng Việt | English

15/12/2016 - 15:28

Thăng quân hàm 2 công an tử vong trong vụ nổ ở Đắk Lắk

Quyết định được công bố tại lễ truy điệu hai cán bộ sáng 15/12. Trung úy Y Quyết được thăng cấp bậc hàm vượt cấp từ trung úy lên hàm thượng úy; thượng úy Phan Thế Trung từ cấp thượng úy lên hàm đại úy

Đồng đội của mang quân trang, cầu vai của thượng úy Y Quyết tại lễ tang sáng 15-12 - Ảnh: B.D
Sáng 15-12, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk, các sở ban ngành và hàng ngàn người dân tập trung về nhà thượng úy Y Quyết Krông - cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Đắk Lắk tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk dự lễ truy điệu, tiễn đưa thượng úy Quyết về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại huyện Krông Năng, buổi lễ an táng, tiễn đưa đại úy Phan Thế Trung - cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Đắk Lắk cũng được Công an tỉnh, gia đình tổ chức trang trọng, xúc động, rất đông người dân và đại diện các đơn vị tại Đắk Lắk đã đến chia buồn cùng gia quyến.

Thượng úy Y Quyết và đại uý Phan Thế Trung là hai trong ba trường hợp tử vong trong số bảy cán bộ chiến sĩ Công an Đắk Lắk bị nạn ở vụ nổ tại phòng lưu giữ vật chứng Cơ quan an ninh điều tra Công an Đắk Lắk đêm 12-12.

Trường hợp tử vong khác là đại úy Ngô Quang Cường đã được đưa về quê ở miền Bắc để tổ chức an táng.

Thượng úy Y Quyết là người đồng bào Ê Đê, trú xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột. Tại lễ tang, gia đình cũng đã tổ chức mai táng theo phong tục địa phương cho cán bộ này.

Hàng ngàn người dân, đồng đội có mặt tại lễ tiễn đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến thi hài người quá cố được đặt xuống lòng đất, phủ lên trên lá cờ Tổ quốc.

Anh Y Quyết ra đi khi mới 29 tuổi, để lại người vợ đang mang thai đứa con của mình. Tại lễ tiễn đưa, vợ Y Quyết không còn nước mắt để khóc chồng, được người thân, các y bác sĩ và đồng đội của chồng dìu đi. 

Hàng ngàn người dân, đồng đội đã có mặt tại tang lễ, tiễn đưa Y Quyết về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: B.D
Theo quyết định do thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - ký ngày 14-12, trung úy Y Quyết được thăng cấp bậc hàm vượt cấp từ trung úy lên hàm thượng úy; thượng úy Phan Thế Trung từ cấp thượng úy lên hàm đại úy.

Các quyết định này được công bố tại lễ truy điệu hai cán bộ này sáng 15-12. Trường hợp của đại úy Ngô Quang Cường thuộc thẩm quyền của Bộ Công an.

Các cán bộ chiến sĩ hi sinh và bị thương hiện cũng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, các sở ban ngành trực tiếp động viên thăm hỏi.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đang tiến hành các thủ tục để làm chế độ chính sách theo quy định cho những các bộ bị nạn trong vụ việc./.

Thái Bá Dũng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết