Tiếng Việt | English

27/02/2023 - 14:19

Thầy thuốc trẻ tận tâm với nghề

Với tính nhanh nhẹn, cởi mở cùng sự nhiệt huyết và tận tâm, bác sĩ (BS) CKI - Nguyễn Văn Líx (SN 1993, công tác tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) không ngừng nỗ lực để trở thành thầy thuốc giỏi vì sức khỏe người dân.

Quyết định đúng đắn

Tốt nghiệp THPT, BS Líx băn khoăn khi đậu cùng lúc 2 trường đại học (Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Y Dược TP.HCM). BS Líx thổ lộ, anh đam mê nghề y nhưng điều kiện không cho phép. Được sự động viên, định hướng của gia đình, anh quyết định chọn ngành Y, thay cha thực hiện ước mơ chữa bệnh, cứu người, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Càng học, anh nhận ra mình càng yêu nghề và phấn đấu hết mình vì sức khỏe người dân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Líx quan tâm, chăm sóc bệnh nhân một cách tận tình, chu đáo

Năm 2017, anh tốt nghiệp về công tác tại BVĐK khu vực Hậu Nghĩa. BS Líx bộc bạch, chuyên ngành thích nhất là Nhi khoa. Tuy nhiên, ở tuyến huyện, bệnh không đa dạng nên anh được chuyển sang Khoa Nội tổng hợp. Được hoạt động trong nghề y, anh cảm thấy vui và vinh dự vì mình đã trở thành thầy thuốc có thể chữa bệnh và cứu được nhiều người.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân (BN), anh không ngừng học hỏi từ những đồng nghiệp và chịu khó nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Đặc biệt, anh luôn cố gắng tìm cách ổn định tâm lý, không để BN cảm thấy lo lắng nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi điều trị.

Hết mình với nghề

Là BS trẻ, BS Líx không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tham gia các hội thảo khoa học để rèn luyện chuyên môn, trau dồi, nâng cao kiến thức. Đặc biệt, anh luôn đề cao phong cách, thái độ phục vụ, thực hành các quy tắc ứng xử, giao tiếp thật tốt, xem BN như người nhà, người thân của mình để tạo sự thoải mái, tin tưởng cho BN.

BS Líx bộc bạch: “Trong công việc, tôi có nhiều kỷ niệm vui lẫn buồn. Nhớ nhất là một ca phải đặt nội khí quản 3 lần nhưng cứu sống được và cũng có BN không qua khỏi. Điều ám ảnh với tôi nhất là thời điểm dịch Covid-19, một ngày nhìn 3-4 BN ra đi, tôi rất đau lòng. Đối với tôi, điều quan trọng nhất của một BS là tâm lý phải vững vàng. Đối diện với sự sống và cái chết, BS phải thật sự bình tĩnh, bản lĩnh để đưa ra quyết định sáng suốt nhất”.

“Tuy làm nghề y đôi lúc gặp nhiều khó khăn, áp lực nhưng khi mình đã yêu nghề và có tâm huyết với nghề thì đều vượt qua hết. Đặc biệt, khi tiếp nhận BN, tiến hành điều trị và thấy họ khỏe lên từng ngày thì bản thân cảm thấy rất ý nghĩa. Từ đó, tạo động lực để tôi gắn bó và nỗ lực với nghề nhiều hơn, tất cả vì sức khỏe BN” - BS Líx cho biết thêm.

Hiện BS Líx là thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa, tích cực tham gia các chuyến thiện nguyện khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ là BS trẻ có trình độ chuyên môn cao, anh còn là đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, trực gác hỗ trợ y tế công tác tiễn quân,...

Chính tinh thần trách nhiệm, thái độ ân cần, không ngại khó khăn trong điều trị giúp BS Nguyễn Văn Líx nhận được sự quý mến của đồng nghiệp và BN. Đây là điều đáng trân quý dành cho một thầy thuốc trẻ./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Giải đáp deadline là gì Khám phá script trong công việc