Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 16:08

Thủ Thừa: Tập trung xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn

Thực hiện Nghị quyết 03 của Huyện ủy Thủ Thừa, tỉnh Long An về việc huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, đến nay, các chỉ tiêu nghị quyết đề ra đều được thực hiện tốt, đạt và vượt kế hoạch.

Cầu giao thông nông thôn khánh thành, đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Cầu giao thông nông thôn khánh thành, đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Từ nhiều nguồn vốn, những cây cầu dân sinh được xây dựng ở vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong mùa mưa lũ, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương hàng hóa, thúc đẩy KT-XH phát triển. Tuyến đường vào ấp 2, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa có hơn 10 cây cầu, trước đây là những cây cầu bằng gỗ tạm bợ. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân đóng góp tiền, vật tư xây dựng cầu bêtông. Đến nay, trên tuyến đường này chỉ còn 3 cây cầu tạm. Qua công tác tuyên truyền, vận động, mạnh thường quân và người dân thấy được ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng cầu nông thôn nên tích cực tham gia, trong đó có nhiều gương điển hình: Ni trưởng Tuệ Đăng và sư cô Bảo Tâm (chùa Vĩnh Phong), Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện - Trần Thị Láng,... Ông Phùng Văn Đực, người dân ở ấp 2, xã Long Thạnh, vui mừng cho biết, giờ đây có được cây cầu bêtông vững chắc, mọi người ai cũng mừng vì đi lại thuận tiện hơn trước rất nhiều. Qua 3 năm (2016-2018), huyện Thủ Thừa xây dựng được 53 cây cầu bêtông, đạt 350,33% so với chỉ tiêu nghị quyết là 15 cây cầu.

Thời gian qua, Huyện ủy Thủ Thừa tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư. Từ năm 2016 đến 2018, người dân và các đơn vị tài trợ đóng góp 13,51 tỉ đồng đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, gắn với xây dựng nông thôn mới ở huyện.

Huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn

Huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn

Năm 2019, Huyện ủy Thủ Thừa tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 03 của Huyện ủy; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân đồng thuận, tích cực thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, chú trọng thực hiện tốt cơ chế, chính sách để tăng cường huy động các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước, nhất là doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thực hiện tốt chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, khơi dậy sức dân tại cộng đồng dân cư trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích