Tiếng Việt | English

11/05/2017 - 09:52

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường sang Campuchia dự WEF- ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường sang thủ đô Phnom Penh, Campuchia

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, sáng 11/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường sang thủ đô Phnom Penh, Campuchia tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN). Chuyến tham dự hội nghị này, Thủ tướng và Đoàn đi bằng máy bay thương mại của Vietnam Airlines.

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi dự Diễn đàn lần này có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư và Thứ trưởng các bộ: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông- Vận tải; Y tế…

Hội nghị năm nay có chủ đề “Thanh niên, Công nghệ và Tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”.

Chương trình nghị sự của Hội nghị tập trung vào đánh giá tiến trình phát triển và hội nhập của ASEAN, những vấn đề đặt ra cho giai đoạn phát triển sắp tới của ASEAN.

Hội nghị sẽ thảo luận nhiều vấn đề phản ánh sự quan tâm của giới doanh nghiệp đối với ASEAN như định vị ASEAN trong bối cảnh mới về địa-chính trị và kinh tế toàn cầu, triển vọng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với các nước ASEAN trong lĩnh vực giáo dục, lao động, năng lực cạnh tranh, kinh tế số…, phát triển đồng đều và bao trùm trong ASEAN…/.

Vũ Dũng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết