Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 11:33

Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ (PN) điển hình, tiên tiến, tích cực tham gia XDNTM, trong đó có bà Đoàn Thị Kim Tuyết - Chi hội phó Chi hội PN ấp Tân Thanh A.

Bà Tuyết (bìa trái) thường xuyên thăm, hỏi, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh tư liệu)

Không chỉ nhiệt huyết, đi đầu trong công tác Hội, phong trào PN và các phong trào do địa phương phát động, bà Tuyết còn tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí XDNTM. Để góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động, bà Tuyết nỗ lực, phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình. Bản thân bà Tuyết luôn gương mẫu trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động chị em tham gia tổ tự quản về vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, trồng cây xanh trên các tuyến đường để tạo mỹ quan. Qua đó, phát huy vai trò của hội viên, PN trong thực hiện tiêu chí môi trường, góp phần XDNTM.

Bà Tuyết chia sẻ: “Là người con của quê hương, bản thân tôi nhận thấy cần chung tay XDNTM cùng địa phương. Bởi, muốn XDNTM thành công cần cả quá trình phấn đấu và sự góp sức của người dân để quê hương ngày càng giàu đẹp. Chính vì thế, tôi thường xuyên vận động chị em, người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường thông qua những việc làm thiết thực”.

Thực hiện cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, bà Tuyết tích cực vận động, hỗ trợ chị em PN, nhất là những người khó khăn, yếu thế. Hàng năm, bà Tuyết cùng các thành viên Câu lạc bộ PN tiểu thương thực hiện mô hình Hũ gạo tình thương tặng gần 400 phần quà, trị giá gần 100 triệu đồng cho hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ PN bệnh hiểm nghèo thuộc diện khó khăn, bị cháy nhà,... khoảng 10 triệu đồng/trường hợp. Ngoài ra, bà Tuyết còn thường xuyên vận động kinh phí để thăm, tặng quà người cao tuổi, trẻ em mồ côi và nhiều trường hợp khó khăn khác.

Với những đóng góp tích cực của mình, thời gian qua, bà Tuyết vinh dự được nhận giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào XDNTM; danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” cấp huyện; Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của PN”. Đây là động lực để bà Tuyết tiếp tục có nhiều đóng góp cùng địa phương giữ vững và nâng chất các tiêu chí trong XDNTM.

N.Mận - H.Hương

Chia sẻ bài viết