Tiếng Việt | English

12/02/2017 - 20:05

Tiếp nối truyền thống gia đình

Tốt nghiệp cao đẳng giữa năm 2016 và có việc làm ổn định, hay tin được nằm trong diện khám tuyển NVQS, Nguyễn Minh Đức viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2017.

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng tỉnh Long An làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) đến mọi người dân. Do vậy, nhận thức của người dân, nhất là tầng lớp thanh niên về Luật NVQS ngày càng được nâng lên. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Nguyễn Minh Đức, sinh năm 1995, ngụ ấp Sậy Giăng là một điển hình.

 Tốt nghiệp cao đẳng giữa năm 2016 và có việc làm ổn định, hay tin được nằm trong diện khám tuyển NVQS, Nguyễn Minh Đức viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2017. Đức chia sẻ: “Quân đội là môi trường tốt để em rèn luyện thêm đạo đức, tác phong; nếu có điều kiện, em xin phục vụ lâu dài cho đất nước, góp một phần nhỏ công sức bảo vệ và xây dựng đất nước”.

Cha của Đức hiện là Bí thư Chi bộ ấp Sậy Giăng, cũng từng là Bộ đội Cụ Hồ nên ông rất tôn trọng quyết định của con. Cả gia đình cùng đồng tình ủng hộ, động viên Đức hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ. Đây cũng là động lực rất lớn để Đức có thêm sức mạnh tiếp nối truyền thống gia đình.

Những tấm gương tình nguyện như Nguyễn Minh Đức góp phần cho BCHQS xã Vĩnh Trị và BCHQS huyện Vĩnh Hưng hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017 bảo đảm cả về số lượng, chất lượng và trình độ./. 

Kim Cương - Đặng Tâm

Chia sẻ bài viết