Tiếng Việt | English

11/01/2021 - 11:47

Tọa đàm đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn

Ngày 11/01, Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động phối hợp LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm về đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn.

Dự buổi tọa đàm có tiến sĩ Lê Cao Thắng, UV Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí; đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành; đại diện lãnh đạo công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn ngành,...

Đại biểu dự tọa đàm

Tọa đàm để trao đổi, làm rõ vấn đề đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn tỉnh, thành phố khi nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Có nhiều ý kiến đóng góp, trong đó tập trung vào thực trạng mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn doanh nghiệp khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới; sự ra đời và hoạt động của các tổ chức đại diện người lao động ở doanh nghiệp khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới; thực trạng mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn ngành địa phương, Công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất, Công đoàn tổng công ty,… khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới. Những bất cập, nguyên nhân, tồn tại và hạn chế về mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới và phân tích, đánh giá được cơ hội, thách thức của tổ chức Công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới,...Các đại biểu cũng đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Đại biểu góp ý kiến tại tọa đàm

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  -Nguyễn Văn Quí đánh giá khái quát về tình hình tổ chức và hoạt động của Công đoàn các cấp trong thời gian qua, gợi ý một số nội dung cần tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, có hiệu quả, những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn ở cơ sở, đề xuất các giải pháp khắc phục giúp cho quá trình tổ chức và hoạt động của các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thời gian tới.

Với những khó khăn và thách thức trên, tổ chức Công đoàn Long An cần phải đổi mới về tổ chức và hoạt động để phù hợp với tình hình hiện nay. Cần đổi mới về công tác tuyên truyền, đổi mới các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ Công đoàn và người lao động, đổi mới công tác cán bộ Công đoàn để góp phần thực hiện tốt các nội dung đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn khi nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới./. 

Song Hồng

Chia sẻ bài viết