Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 09:37

'Tôi chỉ mong không còn ai phải nghèo nữa'

Đó là mong muốn của ông Trần Văn Bảy (SN 1961, ngụ khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) khi ông trải lòng về công tác thiện nguyện.

Từng trải qua giai đoạn khó khăn nên ông Bảy cảm thông sâu sắc với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. 20 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, ông Bảy cho đây như một “cơ duyên”. Khi “duyên” đến, ông sẵn lòng đón nhận và làm bằng cả cái tâm.

Ông Trần Văn Bảy (khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) vận động nhà hảo tâm hỗ trợ quà tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ông Bảy chia sẻ: “Ban đầu cũng khó khăn lắm, bởi mọi người chưa thấy được việc làm của mình nên chưa tin. Mình vừa làm, vừa vận động, công khai, minh bạch trong từng khoản thu, chi. Từ 6 nhà hảo tâm đồng hành, đến nay, có nhiều người biết đến và hỗ trợ hoạt động của chúng tôi. Hàng tháng, các nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 10kg gạo và 500.000 đồng”.

Được biết, khu phố Cầu Xây trước đây có 33 hộ nghèo. Đến nay, nhờ sự hỗ trợ của địa phương và sự chung tay, góp sức của nhà hảo tâm, khu phố không còn hộ nghèo.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị trấn Thủ Thừa - Trần Văn Bảy phối hợp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, người nghi phơi nhiễm và những người nghèo, khuyết tật, bệnh nan y hơn 1.400 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ông vận động trao tặng 30 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, ông Bảy còn duy trì bếp ăn tình thương tại tịnh xá Ngọc Tân, tặng 700 phần ăn sáng/tháng cho học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 14 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, ông Bảy còn tích cực cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể vận động xây cầu, làm đường giao thông,...

Những việc làm của ông được ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận; bằng khen của UBND tỉnh về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Phúc Duy

Chia sẻ bài viết