Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 22:02

Tổng Bí thư: Mỗi người Việt xa xứ phải có trách nhiệm hơn với đất nước

Tổng Bí thư căn dặn cán bộ nhân viên Đại sứ quán, bà con kiều bào sinh sống, học tập tại Nhật Bản phải tự hào là người Việt Nam để có trách nhiệm hơn với đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều tối 16/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gặp gỡ thân mật bà con kiều bào đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đón Tổng Bí thư tới thăm

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên, kiều bào đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản, Tổng Bí thư thông báo tình hình chuyến thăm Nhật Bản của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, tuy chưa kết thúc nhưng đã nhận được sự tiếp đón hết sức trọng thị, chân thành của lãnh đạo và nhân dân Nhật Bản. Đây là sự thể hiện việc Nhật Bản coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, thể hiện mối quan hệ hai nước ngày càng trở nên tốt đẹp.

Tổng Bí thư cũng khẳng định, Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay, sự ổn định chính trị, trật tự xã hội đã góp phần phát triển kinh tế, nâng cao vị trí Việt Nam trên trường quốc tế. Chính vì vậy, càng tự hào bao nhiêu, mỗi người dân Việt Nam trong đó có những người con đang sinh sống tại Nhật Bản phải có trách nhiệm hơn với đất nước mình.

Kiều bào và học sinh, sinh viên Việt Nam sinh sống, học tập tại Nhật Bản đón chào Tổng Bí thư

“Chúng ta phải luôn luôn biết so sánh, đối chiếu quá khứ, hiện tại, tương lai, biết xem ta đang ở đâu. So sánh với các nước xem ta đang như thế nào, các nước thế nào. Cái nào bạn tốt chúng ta phát huy kế thừa, cái nào xấu chúng ta hạn chế, nghiêm khắc để khắc phục khuyết điểm. Chúng ta không lạc quan tếu, nhưng cũng không bi quan chán nản. Mong anh chị em Đại sứ quán-chiến sĩ tiên phong trên mặt trận đối ngoại, chiến đấu trực tiếp trên địa bàn quan trọng này. Mình tự hào mình là người Việt Nam”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Kiều bào tại Nhật Bản bày tỏ tâm nguyện với Tổng Bí thư

Tổng Bí thư cũng mong các thế hệ trẻ Việt Nam cố gắng học tập, sau này trở về đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường

Tại cuộc gặp gỡ, các thế hệ kiều bào tại Nhật Bản đều bày tỏ niềm tự hào mình là người Việt Nam, mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa nhằm tăng cường quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, sự nghiệp phát triển của Việt Nam./.

Vũ Duy, Bùi Hùng, Ngọc Huân/VOV - Tokyo

Chia sẻ bài viết