Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 18:58

Tránh tình trạng bầu theo "Ảnh"

Công tác tuyên truyền giúp cử tri hiểu được từng ứng cử viên để lựa chọn người xứng đáng làm đại biểu, tránh tình trạng đi bầu theo "Ảnh".

Thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về các quy định bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Tiến sĩ Nguyễn Hải Long - Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Quốc hội cho rằng, các cơ quan truyền thông phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng các hình thức giúp mỗi cử tri hiểu, nắm được chương trình, kế hoạch hành động của từng ứng cử viên. Từ đó lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng bầu vào các cơ quan dân cử. Tránh tình trạng cử tri đi bầu chỉ nhìn theo "Ảnh".

Tiến sĩ Nguyễn Hải Long tập huấn cho các cơ quan báo chí tuyên truyền về cuộc bầu cử

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hải Long, ngoài các hình thức tuyên truyền truyền thống trước đây, hiện nay các cơ quan, đơn vị còn có thể đẩy mạnh tuyên truyền qua các trang mạng xã hội để mỗi cử tri đều nắm được thông tin của các ứng cử viên. Tuy nhiên, việc tuyên truyền phải được thực hiện dựa trên nguyên tắc công bằng. 

"Một ông Chủ tịch tỉnh hay một cô giáo khi đã là ứng cử viên thì đều phải được tuyên tuyền như nhau, không thiên vị tuyên truyền giữa các ứng cử viên", Tiến sĩ Nguyễn Hải Long cho biết.

Bên cạnh đó, theo Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương - Tiến sĩ Đinh Thị Mai, việc tuyên truyền phải bảo đảm theo nguyên tắc "tuyên truyền chính xác, khách quan, công tâm".

"Các cơ quan báo chí tuyệt nhiên không lấy việc tuyên truyền cho các ứng cử viên để PR cho ứng cử viên này hay hạ thấp uy tín của ứng cử viên khác", Tiến sĩ Đinh Thị Mai nhấn mạnh đối với các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền phục vụ bầu cử./.

Kiên Định - Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết