Tiếng Việt | English

21/05/2016 - 09:15

Trẻ nhỏ nô nức học bảo vệ môi trường

11h ngày cuối tuần, hàng chục cháu bé háo hức tập trung tại lớp học bảo vệ môi trường ở AEON Bình Dương Canary (siêu thị AEON Bình Dương). Trong số các phụ huynh đi cùng, có người dắt tay đến 2, 3 cháu nhỏ chờ đến lượt tham gia.

 

“Nghe nói siêu thị đang tổ chức miễn phí lớp học bảo vệ môi trường dành cho trẻ nhỏ tôi với mấy chị em nữa dắt con đến xem thử. 2 cháu này là con… của hàng xóm gửi đi chung. Chút xíu nữa mấy đứa nhỏ vào lớp học thì mình tranh thủ vào trong siêu thị xem mua hàng luôn, cũng tiện lợi.” - chị K.A, một bà nội trợ ở khu phố Bình Giao, P.Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương cho biết.

Đứng kế bên chị K.A là anh C.H. đang bế con gái nhìn vào lớp học. Cháu bé tỏ ra thích thú với những tranh ảnh trang trí và hoạt động đang diễn ra. Thỉnh thoảng những tràng cười giòn giã lại làm cho người lớn và trẻ con đang đi bên ngoài phải ngoái nhìn lại.


Các bé trai hào hứng chế tạo “sản phẩm” tái chế

“Vậy các con đã biết để tiết kiệm điện, nước ở nhà và ở trường… mình phải làm những việc gì chưa?” - câu hỏi vừa được nêu ra, rất nhiều cánh tay đã hào hứng giơ lên. “Thưa cô, mình phải tắt bóng đèn khi không dùng ạ!”. “Nếu không cảm thấy quá nóng thì mình đừng sử dụng quạt, máy lạnh mà nên để khí trời vào nhà cho mát ạ!”. Các cháu bé hồ hởi trả lời bằng những kiến thức vừa mới được học từ bài học thứ nhất.

Ở bài học thứ 2, các bé được học cách phân biệt loại rác nào có thể được đốt bỏ mà không gây hại cho môi trường. “Đốt chai nhựa gây ô nhiễm và rất nguy hiểm cho sức khỏe nên từ nay con sẽ thu gom chai nhựa để bán ve chai, vừa có tiền “nuôi heo đất”, vừa bảo vệ được môi trường!” - Một cậu bé láu lỉnh phát biểu khi cô giáo hỏi “Con sẽ làm gì với các chai nhựa?”.

Ở bài học thứ 3, tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng nhận thức, trẻ sẽ được học về các nguyên nhân làm tuyệt chủng những loài thú quý hiếm. Qua các bức tranh, những con số và thông tin cụ thể, hầu hết các bé đều cảm nhận được một cách sâu sắc: tàn phá môi trường sống của các loài thú là hành động rất sai trái.

Cũng trong lớp học bảo vệ môi trường, ở nội dung cuối cùng, trẻ được khuyến khích nên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây, sử dụng vật liệu tái chế để làm đồ thủ công mỹ nghệ như ống đựng viết, khung tranh…Bé nào có sản phẩm đẹp nhất còn được trao tặng phần thưởng.


Các cháu bé đang chăm chú tham gia lớp học

Được biết đây là lớp học phi lợi nhuận (không thu phí tham gia và hoàn toàn miễn phí công cụ, nguyên vật liệu), nhằm mục đích giáo dục cho trẻ nhỏ ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe, biết sử dụng và tái chế đồ vật để giảm được lượng rác thải. Nhiều chị em phụ nữ chia sẻ họ biết đến hoạt động này chủ yếu là nghe thông tin “rỉ tai” của những người đi siêu thị AEON Bình Dương tình cờ trông thấy lớp học hoặc trong lúc “lướt” facebook vô tình bắt gặp những hình ảnh dễ thương do bạn bè, người thân “khoe”. Đó là những tấm ảnh hay một đoạn video clip ngắn về món đồ thủ công do các bé tự tay làm ra sau khi tham gia lớp học làm đồ tái chế.


Mặt tiền lớp học trong khuôn viên siêu thị AEON Bình Dương

“Nếu có nhiều lớp học như thế này thì tốt biết mấy. Các cháu vừa có nơi để học thêm kiến thức bổ ích, lại được vui chơi lành mạnh. Ba mẹ cũng yên tâm hơn khi làm việc” - chị T.T hướng về con nhỏ đang ở trong lớp học nói. Trong lúc đó, phía bên ngoài thoáng chốc lại có thêm hàng chục phụ huynh rộn ràng hỏi han nhau, tay dắt con nhỏ chờ đến lượt tiếp theo./.

Lớp học môi trường được tổ chức tại siêu thị Aeon Long Biên và Aeon Bình Dương của Công ty TNHH Aeon Việt Nam.

Theo Vietnamnet.vn

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích