Tiếng Việt | English

16/01/2024 - 19:25

Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tâm

Xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đang trên hành trình xây dựng nông thôn mới. Xã vùng biên vốn nhiều khó khăn đổi mới từng ngày nhờ sự đồng lòng, tham gia của người dân.

Thời gian rảnh, ông Lê Văn Tra đi phát quang bụi rậm, làm thoáng tầm nhìn các tuyến đường trong ấp

Đã 5 năm kể từ ngày tuyến đường nội bộ ấp 2 được thắp sáng, người dân trong ấp vẫn nhắc đến đóng góp của Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp - Lê Văn Tra.

Thời điểm đó, thấy tuyến đường có nhiều người qua lại nhưng chưa được thắp sáng, dễ mất an ninh, trật tự, ông Tra đề xuất vận động kinh phí lắp đèn chiếu sáng.

Ban vận động nhanh chóng được thành lập, người dân trong ấp đóng góp gần 8 triệu đồng, tuy nhiên, số tiền đó chỉ đủ thắp sáng 1/2 tuyến đường.

Ông Tra đã hỗ trợ toàn bộ phần kinh phí còn lại để lắp đèn chiếu sáng trên cả tuyến đường. “Tôi thấy mình có khả năng thì đóng góp, mỗi người một chút chung tay xây dựng địa phương. Có những công trình lớn, người dân còn đóng góp nhiều hơn như vậy” - ông Tra vui vẻ nói.

Ngoài đóng góp kinh phí lắp đèn đường, ông Tra còn vận động đóng góp kinh phí mở rộng, rải đá nhiều tuyến đường khác trên địa bàn ấp. Trong đó có tuyến đường từ kênh Trường Hát đến điểm Cây Dầu. Trước đây, tuyến đường này chỉ là đường đất, rộng 1m. Sau khi nâng cấp, rải đá, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông Tra luôn có mặt trong ban vận động thực hiện các công trình trên địa bàn. Với uy tín của mình, ông thuyết phục được nhiều trường hợp “khó”, giúp các công trình được thi công nhanh chóng, thuận lợi. Không chỉ vậy, thời gian rảnh trong tuần, ông còn kiểm tra các tuyến đường trong ấp, phát quang bụi rậm, làm thoáng tầm nhìn, bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông trên đường.

Bằng sự tận tụy, ông Lê Văn Tra là cá nhân nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Thúy Phương

Chia sẻ bài viết