Tiếng Việt | English

17/03/2023 - 20:50

Tứ kết Champions League: Real gặp Chelsea, Manchester City chạm trán Bayern Munich

Chiều 17-3, UEFA tiến hành bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League 2022-2023. Lá thăm may rủi đã đưa Real gặp Chelsea, còn Man City chạm trán Bayern.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2022 - 2023 - Ảnh: REUTERS

Trong bốn cặp đấu tứ kết Champions League, cuộc đọ sức giữa Man Cty và Bayern Munich sẽ là tâm điểm. Không chỉ vì hai đội đều là ứng viên cho chức vô địch mà còn bởi một nhân vật: HLV Pep Guardiola. 

Man City đụng độ Bayern sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ giữa Pep Guardiola và đội bóng cũ. Duyên nợ đó khiến trận đấu này rất đáng chờ đợi. Một trận đấu đáng chú ý khác sẽ là cuộc đọ sức giữa Real Madrid - Chelsea. 

Đây sẽ là cơ hội để Chelsea đòi lại món nợ thua Real ở tứ kết Champions League 2020 - 2021, nơi Real Madrid đã đánh bại Chelsea với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận.

Bayern Munich sẽ gặp Man City ở tứ kết Champions League - Ảnh: REUTERS

Ở hai cặp đấu còn lại, Inter đụng độ Benfica và AC Milan gặp Napoli được đánh giá là rất cân bằng. Với kết quả bốc thăm này, chắc chắn có một đại diện bóng đá Ý có mặt ở bán kết. 

Theo kết quả bốc thăm bán kết, đội thắng trận Manchester City/Bayern Munich sẽ gặp Real Madrid/Chelsea và đội thắng cặp AC Milan/Napoli đụng Inter Milan/Benfica.

Như vậy, nếu thuận lợi, bóng đá Ý sẽ có đại diện ở trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm. Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12-4 và 13-4. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19-4 và 20-4.

DIỄN BIẾN CHÍNH LỄ BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

18h20, lễ bốc thăm kết thúc.

18h17, bốc thăm bán kết: Manchester City/Bayern Munich sẽ gặp Real Madrid/Chelsea và AC Milan/Napoli gặp Inter Milan/Benfica.

18h14, Manchester City chạm trán Bayern Munich. AC Milan gặp Napoli.

18h12, Real Madrid gặp Chelsea. Inter đụng Benfica. 

Cựu danh thủ Thổ Nhĩ Kỳ Hamit Altintop (bìa trái) và cựu cầu thủ người Hà Lan Patrick Kluivert (bìa phải) bốc thăm chọn ra bốn cặp đấu ở vòng tứ kết - Ảnh: REUTERS

18h05, Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti sẽ điều hành buổi lễ. Cựu danh thủ Thổ Nhĩ Kỳ Hamit Altintop và cựu cầu thủ người Hà Lan Patrick Kluivert sẽ là người bốc thăm chọn ra bốn cặp đấu ở vòng tứ kết.

18h, lễ bốc thăm bắt đầu. UEFA phát đoạn video giới thiệu 8 đội có mặt ở tứ kết cũng như thành phố đăng cai trận chung kết là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

THÔNG TIN TRƯỚC LỄ BỐC THĂM:

Man City là một trong những ứng viên vô địch Champions League - Ảnh: REUTERS

Tám đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết gồm Bayern Munich, Chelsea, Benfica, AC Milan, Inter Milan, Man City, Napoli và đương kim vô địch Real Madrid. 

Trong số này, Real Madrid, Man City và Bayern Munich là ba ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2022 - 2023.

Ở tứ kết, các đội cùng một liên đoàn thành viên có thể gặp nhau. 

Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12-4 và 13-4. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19-4 và 20-4.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết