Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 14:15

Từng cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao  

Sáng 11/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quí II/2024 và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm quí III/2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quí II/2024, các cơ quan khối Đảng đã triển khai, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được xác định trong Kết luận số 899-KL/TU, Kết luận số 900-KL/TU của Thường trực Tỉnh ủy. MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện Kết luận số 142-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 về “đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nghĩ thật, nói thật, làm thật, có hiệu quả thật, người dân được thụ hưởng thật”.

Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH tại địa phương được đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định. Người dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Tuy nhiên, người dân lo lắng trước tình hình giá một số nông sản, vật nuôi không ổn định; thời tiết nóng, hạn kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rất cao; tình hình xâm nhập mặn ảnh hưởng đến sinh hoạt, chăn nuôi, trồng trọt của người dân. Tình hình "tín dụng đen" ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bị tội phạm sử dụng công nghệ cao yêu cầu kích hoạt, cập nhật tài khoản VNeID để chiếm đoạt tài sản. Vấn nạn bạo lực gia đình diễn ra ngày càng tăng.

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan thông tin về những kết quả đã đạt, thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quí III/2024.

Đại diện các cơ quan phát biểu tại hội nghị giao ban

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ trong quí II.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm quí III/2024, ông đề nghị, ngoài các nhiệm vụ chung và thường xuyên, từng cơ quan khẩn trương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung quan tâm, khảo sát, đánh giá vấn đề thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng quyền lợi, đời sống người dân để có kế hoạch đầu từ hạ tầng cung cấp nước sinh hoạt phù hợp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần định hướng nội dung tuyên truyền vừa bảo đảm tính chính xác, vừa định hướng dư luận xã hội. Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần rà soát cán bộ quy hoạch để đưa đi đào tạo đúng đối tượng. UBMTTQ Việt Nam tỉnh cần phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Các đoàn thể cần linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện công tác xã hội hóa để triển khai các phong trào, hoạt động và công tác an sinh xã hội./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết