Tiếng Việt | English

08/04/2019 - 11:07

Tuổi trẻ đam mê sáng tạo

Với niềm đam mê sáng tạo, Phan Văn Khánh và Mai Bá Hoàng Tâm (học sinh nghề Điện tử công nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề Long An) đã nghiên cứu và chế tạo thành công mô hình Ứng dụng hệ thống ánh sáng Led nháy theo âm thanh.

Mô hình đoạt giải nhì tại cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An năm 2018

Mô hình đoạt giải nhì tại cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An năm 2018

Đây là mô hình có tính mới hơn hệ thống Led vi điều khiển là sự kết hợp giữa công nghệ Led 7 màu và mạch có sử dụng cảm biến âm thanh để chạy theo ý muốn người sử dụng. Mô hình hoạt động dựa trên 2 phần: Cứng và mềm. Khi áp dụng vào thực tế, mô hình này sẽ tạo nên diện mạo mới cho tín hiệu đèn Led. Mô hình có thể thiết kế lắp đặt tại các sân khấu, tạo hiệu ứng âm thanh cho các phòng karaoke cảm ứng, lắp đặt các bảng quảng cáo cao cấp,...

Chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng sáng tạo, Khánh nói: “Xuất phát từ thực tế ngày nay làm dịch vụ quảng cáo là rất cần thiết để phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, vui chơi, giải trí là nhu cầu không thể thiếu của mọi người. Để làm quảng cáo và tạo hệ thống ánh sáng cho các dịch vụ này cần có sự cải tiến. Tuy nhiên, các hệ thống quảng cáo hiện nay sử dụng bảng điện tử đa phần dùng phần mềm vi điều khiển viết chương trình nạp vào IC để chạy theo ý muốn của người sử dụng. Các sản phẩm này có điểm hạn chế là chỉ có tối đa 3 màu (đỏ, xanh, vàng) và mạch không có cảm biến âm thanh. Từ đó, chúng em nghiên cứu và chế tạo ra mô hình này”.

Được biết, 2 em mất thời gian khoảng 4 tháng kể từ lúc lên ý tưởng đến chế tạo thành công mô hình với sự hỗ trợ, hướng dẫn của các giáo viên. “Mô hình này giúp chúng em đoạt giải nhì tại cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An năm 2018. Đây là động lực để chúng em tiếp tục nghiên cứu, chế tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích có thể áp dụng rộng rãi vào đời sống” - Hoàng Tâm chia sẻ./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết